Cơ thể biến đổi không ngờ khi bạn ngừng ăn đường 1 tháng

Khi mới bỏ ăn đường, bạn cảm thấy mệt mỏi. Nhưng sau 1 tháng, bạn sẽ nhận được các lợi ích sức khỏe rõ rệt.
Khi bạn ăn quá nhiều đường tinh luyện có thể làm tăng nguy cơ kháng insulin, dẫn tới tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến chức năng nhận thức.
Ngoài ra, đường không có nhiều giá trị dinh dưỡng và làm bạn thèm ăn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cắt giảm đồ ăn có đường là một bước tiến lớn trong việc ăn uống lành mạnh để giảm cân.
Vì vậy, sẽ là một ý kiến có vẻ hợp lý nếu bạn loại bỏ đường khỏi bữa ăn hàng ngày. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?
Ảnh minh họa: Theconversation
Ảnh minh họa: Theconversation
Vài ngày sau khi ngừng ăn đường
Bạn có thể cảm thấy hơi hụt hẫng sau vài ngày cắt bỏ đường khỏi chế độ ăn uống. Tùy thuộc vào mức độ nghiện đường của cơ thể, mỗi người gặp phải các triệu chứng khác nhau. Bạn có thể cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng.
Một số người có phản ứng ngược lại. Họ cảm thấy tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn nhưng lại nhanh đói và khát. Hãy làm dịu cơn khát bằng cách cung cấp đủ nước, việc này cũng giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn.
Một tháng sau khi ngừng ăn đường
Bạn rất đáng khen ngợi nếu có khả năng hạn chế tiêu thụ đường hết mức trong vòng 1 tháng, đặc biệt nếu bạn đã ăn ngọt suốt đời.
Khi bạn đạt đến giai đoạn này, đó là lúc những điều tốt đẹp bắt đầu xảy ra. Mong muốn ăn đồ ngọt của bạn sẽ biến mất và bạn trải nghiệm những lợi ích sức khỏe:
- Khi bạn loại bỏ lượng calorie dưới dạng đường và thêm thực phẩm toàn phần vào chế độ ăn uống, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình.
- Cắt giảm đồ ngọt có nghĩa là giảm lượng calorie và trọng lượng cơ thể, cải thiện mức cholesterol.
- Khi bạn đang ở mức cân nặng hợp lý, việc cắt giảm đường sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng. Lý do là lượng đường trong máu của bạn được giữ ở mức ổn định.
Ảnh minh họa: Mrfood
Ảnh minh họa: Mrfood
- Quá nhiều đường trong cơ thể có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh điều khiển tim. Từ bỏ lượng đường bổ sung có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
- Đường là thủ phạm chính gây sâu răng. Ăn ít đường có thể làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình sâu răng, mang lại cho bạn hàm răng khỏe mạnh.
- Càng nhiều đường trong cơ thể, bạn càng có nhiều khả năng mắc các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, cao huyết áp...
Bỏ đường có lợi cho bạn theo nhiều cách, nhưng đôi khi có thể phản tác dụng.
Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống.
Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, hãy nhớ kết hợp ăn uống lành mạnh và tập thể dục là cách phù hợp để mang lại hiệu quả.

Tin mới