Cơi nới thành xe, chở quá tải trọng, tài xế bỏ chạy khi bị kiểm tra

(Baonghean.vn) - Phát hiện 3 chiếc xe tải có dấu hiệu vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng, lực lượng Thanh tra giao thông ở Nghệ An ra hiệu lệnh dừng xe thì các tài xế bỏ chạy.
3 chiếc xe tải vi phạm bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Ảnh: Nhung Hùng
3 chiếc xe tải vi phạm bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Ảnh: Nhung Hùng

Vào lúc 7h30 phút ngày 23/10/2018, Đoàn kiểm tra 641 của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Tân Kỳ thì phát hiện 3 xe tải mang biển số gồm: 37C – 26385, 37C – 26480 và 37C – 26822 có dấu hiệu vi phạm chở quá tải trọng cho phép.

Khi lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì tài xế cả 3 chiếc xe trên cố tính điều khiển xe bỏ chạy. Tổ công tác truy đuổi từ huyện Tân Kỳ xuống đến Quốc lộ 48B thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu thì mới dừng được 3 xe này.

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra kích thước thành thùng. Ảnh: Nhung Hùng
Lực lượng Thanh tra giao thông đo kích thước thành thùng. Ảnh: Nhung Hùng

Qua kiểm tra, 3 xe tải này thuộc Hợp tác xã dịch vụ vận tải Sự Chuyên có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại xóm 2, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, 3 xe này đã cơi nới thành thùng xe, chở cát vượt quá chiều cao cho phép 80 cm. Các xe này có tải trọng cho phép là 16 tấn nhưng đã chở tải trọng lên tới 36 tấn.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu lái xe xuống làm việc thì cả 3 lái xe không hợp tác, đóng cửa xe cố thủ hoặc bỏ đi.

Lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Nhung Hùng
Lực lượng Thanh tra giao thông lập biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Nhung Hùng

Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện lỗi vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về 2 lỗi cơi nới thành thùng và chở quá tải trọng, yêu cầu đại diện Hợp tác xã vận tải dịch vụ Sự Chuyên, lái xe có mặt để làm việc.

Tin mới