Con bò nặng gần 1 tấn, bán giá 82 triệu đồng ở chợ trâu bò lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rạng sáng 15/1, một con bò thuộc hàng hiếm đã xuất hiện tại chợ Ú, xã Đại Sơn (Đô Lương). Với hình dáng cao to lừng lững, con bò này nổi bật giữa đám đông hàng trăm con bò khác đang được chào bán tại chợ.

Con bò có chiều cao 2,15m, chiều dài 3,5m, nặng gần 1 tấn.

Nếu dựng đứng cái u của con bò lên để đo, bò có chiều cao 2,5m. Do cái u bò quá cao nên bình thường u bò bị vật nghiêng sang 1 bên.

Riêng chiếc tai của con bò cũng quá “khủng”, nó thọng xuống dài tầm 3 gang tay (0,6m).

Muốn điều khiển con bò ngẩng cổ lên, anh Nguyễn Văn Việt- người dắt bò thuê phải đứng lên chiếc xe kéo loại lớn. Ảnh: Ngọc Phương
Muốn điều khiển con bò ngẩng cổ lên, anh Nguyễn Văn Việt - người dắt bò thuê phải đứng lên chiếc xe kéo loại lớn. Ảnh: Ngọc Phương

Tại phiên chợ này, nhiều người đã trầm trồ về chú bò khổng lồ này. Theo anh Nguyễn Văn Việt - người dắt bò thuê cho biết, chủ con bò là của anh Nguyễn Văn Thành ở xóm 6, xã Đại Sơn (Đô Lương), anh mua con bò này cách đây 3 ngày. 

Do chiều cao và chiều dài quá khủng, nên hình dáng chú bò lừng lững như một con voi. Ảnh: Ngọc Phương
Do chiều cao và chiều dài quá khủng, nên hình dáng con bò lừng lững như một con voi. Ảnh: Ngọc Phương

Tại phiên chợ, con bò này được hét giá bán 120 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút xuất hiện ở chợ, con bò đã được bán cho một tay buôn khác ở Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An với giá 82 triệu đồng.

Tin mới