Con của Harry sẽ không được gọi là công chúa hay hoàng tử

Em bé của Harry - Meghan sẽ đứng thứ 7 trong danh sách kế vị, và không là công chúa hay hoàng tử theo quy định.
Con của Harry sẽ không được gọi là công chúa hay hoàng tử ảnh 1

Vợ chồng Hoàng tử Harry trong chuyến thăm tới hạt Sussex hôm 3/10. Ảnh: Reuters

Điện Kensington hôm nay khiến người hâm mộ vui mừng khi thông báo Nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle đang mang thai con đầu lòng với Hoàng tử Harry. Theo dự kiến, em bé sẽ chào đời vào mùa xuân tới.

Theo Mail, đứa trẻ này, dù là gái hay trai, cũng sẽ đứng ngay sau bố trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh, đẩy Hoàng tử Andrew, em trai Thái tử Charles, xuống vị trí thứ 8. 

Hiện tại, trong danh sách kế vị, Thái tử Charles đứng vị trí số một, Hoàng tử William số 2, tiếp đến là ba con của William (Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis), Hoàng tử Harry giữ vị trí số 6 và Hoàng tử Andrew số 7. 

Điều đặc biệt là đứa trẻ sẽ không "tự động" mang tước hiệu hoàng tử hay công chúa sau khi sinh ra. Theo văn kiện được Vua George V ban hành năm 1917, con của Hoàng tử xứ Wales được gọi là hoàng tử hoặc công chúa. Tuy nhiên, nếu là cháu, chỉ những đứa trẻ được sinh ra bởi con trai cả của Hoàng tử xứ Wales mới được gọi là hoàng tử và công chúa khi ra đời. 

Theo đó, con của Harry - Meghan sẽ là Huân tước Mountbatten-Windsor (nếu mang giới tính nam) hoặc Tiểu thư Mountbatten-Windsor (nếu mang giới tính nữ). Đứa bé sẽ chỉ có thể là công chúa hay hoàng tử nếu như Nữ hoàng Anh can thiệp, thay đổi quy định.

Tin mới