Con Cuông: Chậm tiến độ dự án giao thông Mậu Đức - Thạch Ngàn

(Baonghean.vn) - Theo tiến độ, dự án giao thông tuyến đường Mậu Đức đi Thạch Ngàn (Con Cuông) được hoàn thành trong tháng 6/2019. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 2 chiếc cầu đang thi công dở dang.
Cầu Kẻ Mẽ, một trong 2 chiếc cầu trên tuyến đường Mậu Đức - Thạch Ngàn đang tạm dừng thi công. Ảnh: Xuân Hoàng
Cầu Kẻ Mẽ, 1 trong 2 chiếc cầu trên tuyến đường Mậu Đức - Thạch Ngàn vừa lao dầm xong. Mùa mưa đang đến, đoạn đường tạm này rất dễ bị nước lũ cuốn trôi, khi đó sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công và việc đi lại của người dân. Ảnh: Xuân Hoàng

Năm 2010, Nhà nước đầu tư dự án đường giao thông Mậu Đức - Thạch Ngàn của huyện con Cuông với tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng. Dự án bao gồm 9 km đường và 2 chiếc cầu vĩnh cửu.

Tuy nhiên, sau 9 năm thực hiện, dự án vẫn đang dở dang, mới cơ bản xong phần đường. 2 chiếc cầu mới lao dầm xong.
Ông Trần Anh Tuấn - Ban dự án huyện Con Cuông cho biết: Dự án đường giao thông Mậu Đức - Thạch Ngàn chính thức khởi công từ năm 2010, nhưng đình trệ nhiều năm, nên đến năm 2017 tỉnh khởi động lại dự án và cho gia hạn đến tháng 6/2019. Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công mới làm xong hơn 7 km đường; còn 2 chiếc cầu và hơn 1 km đường chưa làm xong.
 
Đơn vị thi công đang triển khai làm phần lan can của chiếc cầu thứ 2 trên tuyến đường này. Ảnh: Quang An
Đơn vị thi công đang triển khai làm phần lan can của chiếc cầu thứ 2 trên tuyến đường này. Ảnh: Quang An

Hiện nay, UBND huyện Con Cuông đang đốc thúc doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành 2 chiếc cầu trong tháng 11/2019 và làm nốt hơn 1 km đường còn lại. Cũng theo UBND huyện, đến nay dự án mới giải ngân được 30/52 tỷ đồng tổng vốn đầu tư.

Kéo dài thời gian thi công dự án đường giao thông nói trên đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong nhiều năm qua, đặc biệt là vào mùa mưa lũ sắp tới, đoạn đường tạm tránh công trình cầu đang thi công sẽ bị nước lũ cuốn trôi, khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại được.

Tin mới