Con Cuông đạt doanh thu hơn 27 tỷ đồng từ du lịch

(Baonghean.vn) - Mùa du lịch 2018 lượng khách đến Con Cuông đạt trên 35.000 người, doanh thu từ du lịch đạt trên 27 tỷ đồng.

Mùa du lịch vừa qua, Đảng bộ, chính quyền, các cơ sở du lịch ở Con Cuông đã chuẩn bị chu đáo tất cả các điều kiện bao gồm cơ sở hạ tầng, dịch vụ, đón tiếp, quảng bá... nên Con Cuông đã đạt được nhiều kết quả.

Trên địa bàn huyện có 12 khách sạn, nhà nghỉ với tổng 253 phòng, các điểm du lịch sinh thái như thác Kèm, Phà Lài, Tạ Bó, bản Nưa, Khe Rạn, bản Xiềng... từng bước được đầu tư, vệ sinh môi trường được quan tâm. Song song với đó, các sản phẩm địa phương như trà dược liệu, cam, các mặt hàng nông sản, sản phẩm dệt thổ cẩm, mây tre đan... đã làm cho các mặt hàng du lịch thêm đa dạng.
Quang cảnh Phà Lài xã Môn Sơn, huyện Con Cuông .
Quang cảnh Phà Lài xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. Ảnh: Bá Hậu
Công tác giữ gìn an toàn trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm được huyện đảm bảo. Công tác quảng bá về du lịch ngày một chuyên nghiệp đã góp phần thu hút nhiều du khách đến với Con Cuông, trong đó có nhiều du khách quốc tế. 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện có trên 35 nghìn lượt khách; doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 27 tỷ đồng.
Những dịch vụ mới ở sông Giăng - Phà Lài. Ảnh: B.H
Những dịch vụ mới ở sông Giăng - Phà Lài. Ảnh: B.H
Hiện du lịch đang là một ngành kinh tế mũi  nhọn, mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho người dân Con Cuông, góp phần quảng bá du lịch Nghệ An. Để khai thác và phát huy hết tiềm năng, lợi thế, Con Cuông đang xác định thời gian tới tiếp tục đổi mới sáng tạo; quan tâm nâng cao công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan thu hút khách du lịch, đồng thời khảo sát các điểm du lịch mới như bia Ma Nhai, bãi đá Lục Dạ, đền Khe Sặt...

Tin mới