Con Cuông diễn tập phòng chống chữa cháy rừng

(Baonghean.vn) – Sáng 15/6, tại xã Châu Khê, Ban chỉ đạo về kế hoạch và phát triển rừng huyện Con Cuông tổ chức diễn tập PCCCR năm 2016.

Đợt diễn tập huy động hơn 300 người tham gia bao gồm các tổ đội quần chúng, nhân dân địa phương và lực lượng công an, quân đội, Hạt kiểm lâm, Vườn Quốc gia Pù Mát.

Cuộc diễn tập ứng phó với tình huống cháy rừng tại xã Châu Khê với đề mục “Cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân tổ chức, thực hành phòng, chống cháy rừng, khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra với phương châm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”.

Thực hành sử dụng máy thổi để dập tắt đám cháy.
Thực hành sử dụng máy thổi để dập tắt đám cháy.

Cuộc diễn tập được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1, diễn tập phần cơ chế; Giai đoạn 2, diễn tập thực binh, thực hành chữa cháy rừng tại bản Bủng, xã Châu Khê. Các phương án diễn tập đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Huyện Con Cuông có tổng diện tích tự nhiên trên 174 nghìn ha, trong đó có gần 154 nghìn ha diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp, trên 80%  diện tích đất có rừng  với độ che phủ đạt 85%. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thời tiết, cộng thêm ý thức của một số hộ dân sống ven rừng còn hạn chế nên nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Thông qua những đợt diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân và các chủ rừng. Đồng thời là dịp nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành khi có cháy rừng xảy ra tại địa phương.

Minh Hạnh - Đài Con Cuông

TIN LIÊN QUAN

Tin mới