Con Cuông: Tạo đột phá nhờ công tác cán bộ

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những đánh giá tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng 7/1 tại huyện Con Cuông.
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào của địa phương. Ảnh: Lữ Thân
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào của địa phương. Ảnh: Lữ Thân
Năm 2018, BTV Huyện ủy Con Cuông đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tất cả các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong năm, BTV Huyện ủy đã có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ, gắn với xây dựng, củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; xóa được TCCS đảng yếu kém; giảm được chi bộ thôn, bản có nguy cơ không còn chi bộ theo Đề án 01 của Tỉnh ủy; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh theo quy định cấp huyện và cơ sở.

Trong năm 2018, huyện đã luân chuyển 3 cán bộ trưởng, phó phòng cấp huyện về giữ các chức vụ chủ chốt như: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã. Tiếp nhận, bổ nhiệm 1 Chủ tịch UBND xã làm việc tại huyện. Đặc biệt, Huyện ủy Con Cuông cũng tập trung chỉ đạo thực hiện việc luân chuyển ngang cán bộ cấp xã. Qua công tác tổ chức đã tạo đột phá trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Trong năm 2018 huyện Con Cuông đã đón trên 30.000 lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Ảnh: Bá Hậu
Trong năm 2018, huyện Con Cuông đã đón trên 30.000 lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Ảnh: Bá Hậu
Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra hai cấp được ban hành kịp thời, nội dung bao quát toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; đã tổ chức kiểm tra 161 đảng viên, 52 tổ chức cơ sở Đảng.

Trên lĩnh vực kinh tế huyện có 24/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn huyện ước đạt 53,8 tỷ đồng - cao nhất từ trước đến nay. Tốc độ tăng trưởng năm 2018 ước đạt 8,51% so với cùng kỳ.

Dịch vụ du lịch có bước phát triển tốt, doanh thu, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Năm 2018 có trên 30.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện Con Cuông. Trên địa bàn đã xây dựng được 7 thôn bản và 2 xã về đích nông thôn mới.

bna_ các đồng chí trong ban Thường vụ huyện ủy trao bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Thị Phương
Các đồng chí lãnh đạo huyện Con Cuông trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Thị Phương. Ảnh: Lữ Thân
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Hoàng Thị Phương - nguyên Chánh Văn phòng Huyện ủy; tặng Giấy khen cho 5 tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 2 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, 5 đảng viên có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng.

Tin mới