Con Cuông thành lập 85 câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững

(Baonghean.vn) - Đến nay, toàn huyện Con Cuông đã xây dựng được 85 Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Sáng 18/4, huyện Con Cuông tổ chức Sơ kết 5 năm thực hiện đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện đề án. Ảnh Minh Hạnh
Lãnh đạo huyện Con Cuông tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong 5 năm thực hiện đề án. Ảnh: Minh Hạnh

Thực hiện Đề án của Chính phủ, trong 5 năm qua, huyện Con Cuông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa... Đến nay, toàn huyện có 85 Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững với các loại hình như: Câu lạc bộ không sinh con thứ 3; Câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình; Câu lạc bộ gia đình trẻ…; 100% các thôn, bản trên địa bàn có tổ hòa giải can thiệp, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn trong gia đình và khu dân cư.

Cùng với đó, việc thực hiện đề án tại các thôn, xóm cũng góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện có 75/125 làng đạt danh hiệu văn hóa; có 11.989/17.628 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Dịp này, 5 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm” đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện./.

Tin mới