Con Cuông: Trao gần 700 suất quà cho các gia đình chính sách

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, huyện Con Cuông đã trích nguồn ngân sách huyện trao gần 700 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, huyện Con Cuông có trên 20.511 người tham gia hoạt động cách mạng. Trong đó có hơn 1.320 thanh niên xung phong và 3.334 dân công hỏa tuyến, 22 lão thành và cán bộ tiền khởi nghĩa, 27 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 Anh hùng Lượng lượng vũ trang, 1 Anh hùng lao động và 1 tập thể Anh hùng lượng lượng vũ trang nhân dân (xã Môn Sơn). Toàn huyện có trên 600 liệt sỹ, 545 thương binh, bệnh binh …

Lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà cho các gia đình. Ảnh: Minh Hạnh
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao quà cho các gia đình. Ảnh: Minh Hạnh

Phát huy truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân toàn huyện Con Cuông thường xuyên quan tâm chăm lo thực hiện các chế độ chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Nhân dịp 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, cùng với 468 suất quà của Trung ương và tỉnh, huyện đã trích từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 16 triệu đồng trao cho 32 gia đình thương binh, liệt sỹ tiêu biểu; Trích 28 triệu đồng tặng 189 suất quà cho các đối tượng thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện./.

Minh Hạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới