Con Cuông: Trồng mới 60 ha cam Xã Đoài theo công nghệ Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Huyện Con Cuông đang phối hợp với doanh nghiệp trồng 60 ha cam Xã Đoài giống tốt nhất tại thông Thung Bừng xã Môn Sơn, huyện Con Cuông theo công nghệ Nhật Bản.

Giống cam được chiết xuất từ cam Xã Đoài sạch bệnh, xử lý theo quy trình kỹ thuật tiên tiến và được đưa về trồng ở thôn Thung Bừng, xã Môn Sơn - nơi chưa hề chủ động trồng cây công nghiệp hay nông nghiệp hàng hóa nào.

Trong tổng số diện tích 60 ha, trang trại đã xuống giống trồng được hơn 50 ha với 30 nghìn cây. Mật độ trồng mới 550 cây/ha, theo quy cách hàng cách hàng và cây cách cây khoảng 5 m. Mặt hố đào hình vuông, mỗi cạnh 0,5 m, chiều sâu cũng khoảng 0,5 m.

Chủ đầu tư trồng cam - ông Trịnh Xuân Giáo, cho biết: Hiện đã cải tạo một số suối, khe để có nước tưới cam, điện máy bơm dùng năng lượng mặt trời, quy trình chăm sóc cam dùng hoàn toàn phân bón vi sinh theo công nghệ của Nhật Bản, không dùng thuốc sâu.  Cam sẽ được tưới nhỏ giọt. Tổng đầu tư mô hình hiện nay là 40 tỷ đồng.
Lãnh đạo huyện Con Cuông kiểm tra cam trồng ở Thung Bừng. Ảnh: Bá Hậu
Lãnh đạo huyện Con Cuông kiểm tra cam trồng ở Thung Bừng. Ảnh: Bá Hậu

Vùng Thung Bừng có chất đất tốt, chưa được khai thác. Sau khi khảo sát thấy chất đất ở đây phù nhiều màu mỡ, phù hợp với việc phát triển cây cam, trang trại cam Thiên An đã san ủi mặt bằng, cải tạo đầu tư phát triển cây cam.

Đến nay trại cam đã xuống giống được 50ha. Ảnh: Bá Hậu.
Đến nay trại cam đã xuống giống được 50ha. Ảnh: Bá Hậu.
Đặc biệt Thung Bừng được bao bọc 4 bên bởi các dãy núi, nằm xa khu dân cư, cách ly bên ngoài, tránh được các dịch bệnh là điều tốt để phát triển cây cam.

Việc phát triển cây cam ở đây không những để khai thác phát triển tiềm năng đất đai mà còn là điều kiện tốt để huyện Con Cuông phát triển thế mạnh về ngành du lịch sinh thái. 

Từ trên cao trang trại cam rộng mênh mông. Ảnh: Bá Hậu
Từ trên cao trang trại cam rộng mênh mông. Ảnh: Bá Hậu 

Tin mới