Con em xa quê hỗ trợ các gia đình có người thương vong trong vụ sập tường nhà

(Baonghean.vn) - Nhận được thông tin về sự việc hai người tử vong, một người bị thương nặng trong vụ sập tường nhà ở xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn), con em trong xã đang làm ăn xa tổ chức quyên góp và gửi về 30 triệu đồng giúp đỡ, động viên các gia đình có người gặp nạn.

Theo thông tin của UBND xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn), tính đến hết trưa ngày 12/7, con em trong xã đang làm ăn xa đã gửi về gần 30 triệu đồng để giúp đỡ, động viên các gia đình có người gặp nạn trong vụ việc sập tường nhà. Việc làm này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết xóm làng, là động lực giúp các gia đình vơi bớt nỗi đau, vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Lãnh đạo xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) trao số tiền ủng hộ cho
Lãnh đạo xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) trao số tiền ủng hộ cho gia đình ông Nguyễn Hữu Hiền (bị thương nặng, đang điều trị ở bệnh viện). Ảnh: Công Kiên

Hiện số tiền ấy đã được phân chia về cho các gia đình, cụ thể gia đình ông Nguyễn Văn Độ (chủ ngôi nhà có bức tường bị sập) được hỗ trợ 2 triệu đồng; gia đình ông Nguyễn Văn Đạt và Vương Đình Bình (2 người bị tử vong) mỗi gia đình 9,5 triệu đồng; gia đình ông Nguyễn Hữu Hiền (bị thương nặng, đang điều trị ở bệnh viện) 8,3 triệu đồng.

Hiện trường vụ sập tường nhà ông
Hiện trường vụ sập tường nhà ông Nguyễn Văn Độ ngày 9/7. Ảnh tư liệu

Trước đó, như Báo Nghệ An điện tử đưa tin, ngày 09/7/2018, tại xóm 1, xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn) xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Nguyên nhân là do gia đình ông Nguyễn Văn Độ tổ chức phá dỡ nhà cũ để xây dựng nhà mới. Trong quá trình phá dỡ, một bức tường bất ngờ đổ sập khiến ông Nguyễn Văn Đạt và Vương Đình Bình tử vong tại chỗ, ông Nguyễn Hữu Hiền bị thương nặng phải đi bệnh viện cấp cứu.

Tin mới