Con gái nối gót cha vào tù vì án ma túy

(Baonghean.vn) - Trong khi cha bị bắt thì con gái bỏ trốn và bị truy nã. Ngày cha chuẩn bị ra tù thì con gái bị bắt sau thời gian dài lẩn trốn.

Ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Thị Nga (SN 1984), trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 4/2006, người phụ nữ tên Vi Thị Oanh (SN 1962) đến thuê nhà của bố Nga là ông Vi Văn Nghiếc (SN 1960) để mở quán nước. Trong thời gian này, có người đàn ông tên Mẹo thi thoảng đến uống nước nên quen biết cả Oanh, Nga, Nghiếc.

Tháng 10/2006, Mẹo đặt vấn đề thuê Oanh và Nga tìm mối bán ma túy để kiếm lời, nguồn “hàng” sẽ do Mẹo lo. Hai bên đồng ý. Do không có ai đi lấy ma túy nên Mẹo gặp Nghiếc thuê đi lấy ma túy. Nghiếc đồng ý nên đi bộ lên khu vực rừng lấy 35,8 gam ma túy, đưa về nhà cùng con gái và Oanh chia nhỏ để bán cho khách.

Bị cáo Vi Thị Nga khóc lóc suốt buổi xét xử. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Vi Thị Nga khóc lóc suốt buổi xét xử. Ảnh: Trần Vũ

Tuy nhiên, sau 1 tháng mà vẫn không bán được “hàng” nên Oanh đưa ma túy cho Nghiếc bảo trả lại cho Mẹo. Vi Văn Nghiếc cầm ma túy đi trả nhưng thấy công an tuần tra nên lại quay về.

Đến ngày 7/11/2006, thì có khách đến hỏi mua ma túy. Khi Vi Thị Oanh đang bán ma túy cho khách thì bị công an bắt giữ. Sau đó, cơ quan điều tra ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của cha con Vi Văn Nghiếc, thu giữ 4,9 gam ma túy Nghiếc khai mua để sử dụng.

Sau khi biết Oanh và bố mình bị bắt và đưa ra xét xử, Vi Thị Nga bỏ trốn sang Trung Quốc làm thuê và bị truy nã. Ngày 2/2/2021 Vi Thị Nga bị Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) bắt truy nã tại khu cách ly y tế.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga khóc lóc, thừa nhận hành vi phạm tội. Nữ bị cáo khai vì sợ nên đã bỏ trốn sang Trung Quốc làm thuê cho đến khi bị bắt. Bị cáo Nga xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm các con.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Nga 11 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tin mới