Con gái Tổng thống Trump lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xếp thứ 19 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo cũng lọt vào danh sách này ở thứ hạng 55.
 

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Fortune)
Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fortune

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và không nằm ngoài dự đoán Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tiếp tục nắm giữ vị trí số một trong vòng 7 năm liên tiếp, nâng tổng số lần bà được Forbes vinh danh lên 12 lần.

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xếp thứ 19 trong danh sách. Đây là lần đầu tiên một Đệ nhất ái nữ của Mỹ lọt vào danh sách bình chọn này.

Ivanka Trump sinh năm 1981, cao 1,8m, từng là người mẫu cho nhiều nhãn hiệu thời trang như Tommy Hilfiger, Sassoon Jeans ngoài ra cô cũng xuất hiện trên nhiều tạp chí danh tiếng như Stuff, Forbes, Golf, Avenue, Elle...Năm 2007, Ivanka được tạp chí Maxim đưa vào danh sách 100 mỹ nhân hấp dẫn nhất thế giới.

Không chỉ tham gia các hoạt động kinh doanh lớn trong công ty của cha, người đẹp 35 tuổi này còn thử sức trong lĩnh vực thiết kế thời trang, các sản phẩm giày dép, quần áo, nữ trang mang tên cô đều bán chạy tại Mỹ.

Ivanka cũng chính là người sát cánh bên cha trong suốt thời gian vừa qua trong thời gian ông tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Hiện cô là cố vấn cho cha với văn phòng riêng trong Nhà Trắng, song không nhận lương. Cô thường xuyên xuất hiện bên cạnh cha mình trong các sự kiện quan trọng hay trong các chuyến công du nước ngoài.

Danh sách bình chọn ngoài những gương mặt khá mới mẻ như cô Ivanka vẫn có những gương mặt quen thuộc khác trên chính trường thế giới cũng như trong giới kinh doanh, hoạt động xã hội

Thủ tướng Anh Theresa May xếp ở vị trí thứ 2 mặc dù đảng của bà đã trải qua một năm khó khăn trong cuộc bầu cử quốc hội hồi giữa năm. Sự lãnh đạo của bà May trong công cuộc chia tách Anh ra khỏi EU trong các năm tới có ảnh hưởng rất lớn đến Liên minh châu Âu và thế giới. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của bà với tình hình kinh tế và chính trị toàn cầu.

Xếp thứ 3 sau bà May là bà Melinda Gates vợ của tỷ phú công nghệ, người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates. Bà Gates được biết tới là đồng chủ tịch quỹ từ thiện do 2 vợ chồng bà sáng lập ra. Các vị trí tiếp sau là giám đốc vận hành mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook Sheryl Sandberg và người điều hành tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors Mary Barra.

CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo cũng góp mặt trong danh sách bình chọn với thứ hạng 55.

Một nửa trong danh sách này là người Mỹ, trong khi Anh có 8 đại diện và phần còn lại của châu Âu có 13 đại diện. Một số gương mặt quen thuộc có thể kể tới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II (hạng 26), nữ nhà văn JK Rowling (hạng 88).

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã không có tên trong danh sách sau khi chồng bà cựu Tổng thống Barack Obama kết thúc 2 nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tụt 63 hạng từ hạng 2 năm 2016 xuống hạng 65 năm nay sau thất bại ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Các gương mặt trong danh sách được Forbes lựa chọn cẩn thận từ các lĩnh vực tỉ phú, kinh doanh, tài chính, truyền thông, chính trị, nhà hoạt động thiện nguyện/tổ chức phi chính phủ và công nghệ. Theo bà Moira Forbes, Phó chủ tịch điều hành của Forbes Media, 100 người phụ nữ này có tầm ảnh hưởng tới hơn 3 tỷ người trên thế giới.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới