Con lập bàn thờ vọng cha trong khu cách ly ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Cha mất ở quê nhà nhưng vì đang trong thời hạn cách ly tập trung nên anh Nguyễn Văn Lộc (xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc) đành nén nỗi đau viếng cha từ xa.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1995, trú xóm 3, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc) được cán bộ dựng lều bạt, lập bàn thờ để chịu tang cha mới qua đời.

Anh Nguyễn Văn Lộc là lao động từ Lào trở về được cách ly tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An. Sáng 8/4, anh Lộc đang ở trong khu cách ly thì nhận tin cha là ông Nguyễn Văn H. (84 tuổi) ở quê nhà vừa qua đời. Anh Lộc sau đó đã lên báo cho cán bộ khu cách ly.

Cán bộ và người trong khu cách ly đã đến chia buồn với anh Lộc
Cán bộ và người trong khu cách ly đã đến chia buồn với anh Lộc.
Nhận tin báo, cán bộ đã chia buồn, hỏi thăm đến anh Lộc đồng thời giải thích cho anh Lộc việc cần phải ở lại khu cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội nên không thể về.
Cán bộ khu cách ly Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An sau đó đã dựng lều bạt dã chiến, chuẩn bị bàn, in ảnh thờ, chuẩn bị đĩa hoa quả để anh Lộc lập bàn thờ vọng chịu tang cha mình ngay trong khu cách ly.
“Sau khi được giải thích, anh Lộc cũng hiểu việc cần thiết phải ở lại cách ly nên không xin về dù chỉ cách nhà có 7 - 8km. Ban chỉ đạo khu cách ly đã chuẩn bị bàn thờ chu đáo để anh ấy thắp hương chịu tang. Nhiều người cũng đến thắp hương, động viên, chia buồn với anh ấy”, bà Tuyết cho hay.
Trong thời gian qua, tại các khu cách ly ở Nghệ An, một số người có thân nhân qua đời khi họ đang đi cách ly. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, những người này đều không xin về nhà làm lễ và được cơ quan chức năng hỗ trợ lập bàn thờ vọng để thắp hương.

Tin mới