Con nghiện luân phiên đến khách sạn để giao dịch 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) - Mỗi lần thực hiện giao dịch mua bán “hàng trắng”, Trung thường được người bán hẹn tại các khách sạn để thực hiện giao dịch. Dù lên kế hoạch kỹ càng nhưng đối tượng này đã bị bắt giữ tại quán karaoke cùng tang vật.

Là thanh niên khỏe mạnh, sức dài vai rộng nhưng Nguyễn Tài Trung (SN 1989), trú phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò lại không chọn con đường làm ăn chân chính, thay vào đó là dính vào ma túy. Năm 2012, Trung từng bị lực lượng công an bắt giữ tại TP. Vinh cùng với tang vật là ma túy.

Sau lần lầm lỡ đó, Trung vẫn chưa đoạn tuyệt được với “nàng tiên nâu”. Trái lại, thanh niên này còn mua ma túy với số lượng lớn để sử dụng dần. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng giữa tháng 8/2019, từ mối quan hệ trước đó Trung gọi điện cho một người đàn ông tên Hiếu (SN 1991, trú thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) hỏi mua 10 gói hồng phiến với giá 38 triệu đồng. Hiếu đồng ý và nói Trung cho mượn trước 30 triệu đồng.

Khoảng 3h ngày 13/8, Trung tiếp tục gọi điện cho Hiếu hỏi “đã có ma túy chưa?”. Hiếu thông báo đã có “hàng” và hẹn đến một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh để lấy. Nhận được tin đó, Trung đi xe taxi từ nhà đến khách sạn nhận ma túy rồi đưa về nhà cất giấu.

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Đến khoảng 8h cùng ngày, Trung tiếp tục gọi điện thoại cho Hiếu hỏi có ma túy đá không?Hiếu trả lời “có” nên Trung đặt mua thêm 30 triệu đồng ma túy. Cũng như lần trước, cả hai hẹn nhau lấy “hàng” tại khách sạn. Tuy nhiên, các đối tượng đã cẩn thận khi chọn một khách sạn khác nằm trên địa bàn TP.Vinh để giao dịch. Tại điểm hẹn đã diễn ra cuộc giao dịch giữa người bán và người mua. Trung đưa cho Hiếu 30 triệu đồng và lấy lại 3 gói ma túy. Số ma túy này cũng được Nguyễn Tài Trung cất vào túi da cá nhân rồi đưa về nhà.

16h cùng ngày, Trung mượn xe máy của bạn để về nhà lấy 5 gói hồng phiến bỏ vào hộp đựng kính rồi cất vào túi da. Sau đó, Trung lấy số ma túy còn lại (5 gói ma túy) và 1 gói nilong đựng ma túy đá để trong hộp giấy và cất vào cốp xe máy. Tiếp đó, Trung điều khiển xe máy chạy từ Cửa Lò lên xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc vào một quán karaoke tại đây.

Tại quán karaoke, Nguyễn Tài Trung bị lực lượng chức năng kiểm tra. Bị khám xét, Trung khai nhận số ma túy trên mua để về sử dụng, đồng thời khai thêm số ma túy đang để ngoài cốp xe máy. Từ lời khai của Trung, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét và thu giữ số ma túy mà đối tượng này cất giấu. Tang vật thu giữ là ma túy dưới dạng viên nén màu hồng có khối lượng 185,300g; mẫu chất tinh thể màu trắng là ma túy có khối lượng 63,400g; hơn 68g heroin.

Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Tài Trung về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trung khai vì nghiện ma túy nên đã mua “hàng” về sử dụng. Về khoản tiền dùng để mua chất cấm, bị cáo khai do tích góp được mà có. Bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận về việc làm của mình, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Vị đại diện VKS tham gia tố tụng cho rằng hành vi “Tàng trữ trái phép chất  ma túy” của bị cáo là vi phạm pháp luật, nguy hiểm cho xã hội nên cần có mức hình phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt của bị cáo như bố đẻ của bị cáo là thương binh, có công với cách mạng. Từ những phân tích nêu trên, VKS đề nghị mức hình phạt đối với Nguyễn Tài Trung là từ 16 đến 17 năm tù.

Tuy nhiên, sau quá trình nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tài Trung 18 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” (cao hơn mức VKS đề nghị). Đối với chiếc xe máy mà Trung dùng để thực hiện hành vi phạm pháp, do bị cáo mượn của người khác, người này không biết việc làm của Trung nên cơ quan chức năng đã trả lại cho chủ nhân.

Tin mới