Con nghiện phải vào tù lần 3 với mức án “khủng“

(Baonghean.vn) - Đã 2 lần ngồi tù về tội Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản, Cao Văn Ngọc (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) lại còn “bập” vào ma túy. Và rồi Ngọc phải lần 3 nhận án với 15 năm tù giam...

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cao Văn Ngọc (SN 1972), trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Liên quan đến vụ án này còn có và Phạm Văn Đông (SN 1970), trú tại xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa, bị truy tố xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ, năm 1990, Cao Văn Ngọc bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 5 năm tù về tội “Cướp tài sản của công dân” và “Cưỡng đoạt tài sản của công dân”. Năm 1997, Ngọc tiếp tục bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 12 năm tù về tội "Cướp tài sản của công dân".

Bị cáo Cao Văn Ngọc. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Cao Văn  Ngọc. Ảnh: Như Bình
Ra tù, Ngọc không hoàn lương, chí thú làm ăn mà dính vào ma túy rồi nghiện ngập. Mỗi ngày trung bình người đàn ông này nướng 200 nghìn đồng vào ma túy để thỏa mãn cơn nghiện. Để có thuốc dùng lâu dài, Ngọc nghĩ cách đi buôn ma túy.

Ngày 7/6, Cao Văn Ngọc đi xe khách lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua của một người đàn ông không quen biết 6 triệu đồng tiền heroin. Số ma túy này được Ngọc cất dấu dưới gốc quýt trong vườn để sử dụng dần và bán cho người có nhu cầu.

Sáng 9/6, Phạm Văn Đông gọi điện cho Ngọc hỏi mua 1 gói heroin với giá 1,5 triệu đồng. Đông bắt xe khách đến nhà Ngọc để lấy ma túy. Ngoài số ma túy Đông mua, Ngọc còn nhờ Đông cầm thêm 1 gói heroin về nhà cất, khi nào có người đàn ông tên Hòa liên lạc thì đưa cho họ.

Khi Đông đi đến địa phận xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn thì bị tổ công tác Công an huyện Nghĩa Đàn bắt quả tang cùng 2 gói heroin có trọng lượng 2,09g. Từ lời khai của Đông, Công an huyện Nghĩa Đàn khám xét nơi ở của Ngọc thu giữ được ở giường và gốc cam ở vườn 2 gói heroin có tổng trọng lượng 31,58g.

Phạm Văn Đông tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Phạm Văn Đông tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Tại phiên tòa, bị cáo Ngọc và Đông đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cao Văn Ngọc 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Văn Đông 3 năm 6 tháng tù cho cả hai tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tin mới