Con rể mượn xe máy của mẹ vợ để vận chuyển ma túy

Đối tượng mượn xe máy của mẹ vợ cùng 2 cháu ruột trên đường đi mua thuốc phiện về bán lại cho các đối tượng khác thì bị bắt.

Đối tượng là Thào A Di, sinh năm 1999, dân tộc H’Mông, ở bản Pa Mu, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu mới bị lực lượng chức năng bắt tại km 14 + 200 tuyến tỉnh lộ Pa Tần – Mường Tè. Tang vật thu được là hơn 400 gam thuốc phiện, 1 xe máy và 1 điện thoại.

Tang vật của vụ án gồm hơn 400 gam thuốc phiện, 1 xe máy và 1 điện thoại.
Tang vật của vụ án gồm hơn 400 gam thuốc phiện, 1 xe máy và 1 điện thoại.

Tại cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, đối tượng Thào A Di khai đã mượn xe máy của mẹ vợ và cùng 2 cháu ruột đi mua thuốc phiện. Sau khi mua xong, các đối tượng đi xe máy tới điểm hẹn để bán cho một người tên là Sùng A Páo (chưa rõ địa chỉ) thì bị bắt.

Khi bị tổ công tác phát hiện, hai cháu ruột của Thào A Di đã bỏ chạy. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã khởi tố vụ án và bàn giao đối tượng, cùng tang vật cho Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng phòng chống ma túy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu đã phát hiện bắt giữ 15 vụ án, với 19 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các Đồn Biên phòng trên địa bàn cũng đã phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh Lai Châu, công an các huyện bắt 10 vụ với 11 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy…/.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới