Cơn sốt 'Mang tiền về cho mẹ' giúp Đen Vâu vượt Sơn Tùng, K-ICM

Trong bảng xếp hạng Billboard Việt Nam, top 10 Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs đầu tiên có sự góp mặt của Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh.

Đen Vâu vượt K-ICM, Sơn Tùng trong bảng xếp hạng mới của Việt Nam. Ảnh: NSCC.
Đen Vâu vượt K-ICM, Sơn Tùng trong bảng xếp hạng mới của Việt Nam. Ảnh: NSCC.
    Theo đó, bảng xếp hạng Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là 2 bảng xếp hạng (BXH) chủ lực mà Billboard Việt Nam ra mắt sau hơn 4 năm hoạt động.

BXH Billboard Vietnam Hot 100 là nơi thể hiện phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam; đồng thời nghệ sĩ Việt có cơ hội “cạnh tranh” với các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Còn với BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ Việt, nơi thể hiện mức độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước. 

Và trong bảng xếp hạng âm nhạc Top Vietnamese Songs đã công bố top 10 bài hát đầu tiên và tìm ra chủ nhân của những ngôi vị cao nhất:

Hạng 10: Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng M-TP

Hạng 9: Lối nhỏ - Đen Vâu vs Phương Anh Đào

Hạng 8: Lời nói dối sau nụ cười - K-ICM

Hạng 7: Không muốn một mình - Vicky Nhung vs K-ICM

Hạng 6: Muộn rồi mà sao còn - Sơn Tùng M-TP

Hạng 5: Tiny love - Thịnh Suy

Hạng 4: Bước qua nhau - Vũ.

Hạng 3: Gieo quẻ - Hoàng Thùy Linh vs Đen Vâu

Hạng 2: Đi về nhà - Đen Vâu vs JustaTee

Hạng 1: Mang tiền về cho mẹ - Đen Vâu vs Nguyên Thảo

"Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu đạt top 1 Top Vietnamese Songs. Ảnh: NSCC.
"Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu đạt top 1 Top Vietnamese Songs. Ảnh: NSCC.

Như vậy, dựa vào bảng xếp hạng, Đen Vâu là nghệ sĩ liên tiếp được xướng tên 4 lần trên bảng xếp hạng âm nhạc Top Vietnamese Songs.

Thậm chí bản hit "Mang tiền về cho mẹ" giúp nam rapper vượt qua những cái tên hot khác là Sơn Tùng, K-ICM để vào top 1.

Nhà sản xuất trẻ K-ICM được xướng tên 2 lần với "Lời nói dối sau nụ cười" và "Không muốn một mình" (với Vicky Nhung). Riêng Sơn Tùng cũng có "Chúng ta của hiện tại" và "Muộn rồi mà sao còn" vào top 10.

Tương tự như các BXH nổi tiếng của Billboard Mỹ, cả hai BXH Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs đều được xây dựng dựa trên các số liệu từ những nền tảng âm nhạc và video vốn được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Thời gian tính điểm kéo dài từ thứ sáu đến thứ năm hàng tuần như các BXH Billboard Hot 100 của Mỹ.

Theo đó, các số liệu đều được tính toán bằng các con số thành tích và doanh thu thực tế.

Cụ thể, kết quả sẽ được đưa ra dựa trên công thức tính điểm bao gồm lượng stream (lượt nghe trực tuyến) cho các ca khúc được phát hành chính thức trên các dịch vụ âm nhạc và video hàng đầu cũng như lượt mua (hay còn được gọi là lượt tải về có trả phí) sản phẩm trên các nền tảng phân phối nhạc phổ biến tại Việt Nam.

Trong đó, số lượt nghe trực tuyến được tính cho cả tài khoản đăng ký lẫn người dùng miễn phí trên các dịch vụ nghe nhạc.

Toàn bộ số liệu cho hai BXH của Billboard Việt Nam được thống kê bởi MRC Data - hệ thống thu thập thông tin đã cung cấp dữ liệu cho việc tính toán các BXH hàng tuần của Billboard Mỹ trong nhiều năm qua.

Tin mới