Công an canh giữ nhà cô giáo bị nhóm đòi nợ thuê khủng bố

Sau khi viết đơn xin "xã hội đen" buông tha để đi dạy, cô giáo ở TP. HCM được chính quyền sơn lại nhà, lắp camera, cho người canh giữ.
Công an canh giữ nhà cô giáo bị nhóm đòi nợ thuê khủng bố  ảnh 1

Nhà cô giáo Hiếu bị khủng bố bằng sơn. Ảnh: Sơn Hòa.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, giáo viên trường tiểu học ở TP. HCM, sống cùng gia đình chồng trong căn nhà ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Ba tháng trước, chị dâu của chị bỏ nhà đi thì nhiều người lạ kéo đến yêu cầu gia đình trả nợ thay.

Không đòi được, nhóm này "khủng bố" căn nhà bằng cách ném đá, tạt sơn, mắm tôm. Đỉnh điểm, họ còn khóa cửa ngoài nhốt cả gia đình bên trong. Hai con của người chị dâu còn sống tại nhà liên tục bị dọa giết. Gia đình có báo công an địa phương nhưng mọi chuyện vẫn tái diễn.

Trước tình cảnh này, chị Hiếu phải mang gia đình đến nơi khác lánh nạn. Do bức xúc vì cuộc sống đảo lộn, chị đã viết đơn xin "xã hội đen" tha cho để đi dạy.

Theo chị Hiếu, trưa 13/10, Chủ tịch phường Bình Trị Đông mời lên làm việc, ngỏ ý sơn lại mặt tiền ngôi nhà bị nhóm đòi nợ tạt sơn, viết chữ chi chít. Đến chiều, lực lượng chức năng đã giúp chị sơn mới lại.

"Phường làm vậy tôi rất xúc động bởi nhẽ nhà tôi bị bôi bẩn phải tự sửa chữa. Tôi rất mừng khi được quan tâm như vậy", chị Hiếu nói.

Công an canh giữ nhà cô giáo bị nhóm đòi nợ thuê khủng bố  ảnh 2

Lực lượng chức năng lập chốt gần nhà cô giáo Hiếu để đảm bảo trật tự. Ảnh: Hữu Danh.

UBND phường cho biết sẽ phối hợp với công an gắn camera, dựng chốt bảo vệ dân phố gần nhà để đảm bảo an toàn cho gia đình chị Hiếu quay về sinh sống.

"Hiện do bận công việc nên vài ngày nữa tôi sẽ cùng gia đình về lại nhà. Nếu được bảo vệ như vậy tôi hy vọng nhóm đòi nợ không dám đến khủng bố như trước nữa", chị Hiếu chia sẻ và cho biết sẽ viết thư cảm ơn chính quyền địa phương cùng nhiều người đã chia sẻ câu chuyện của mình. 

Tin mới