Công an điều tra nghi án đầu độc hàng xóm bằng thuốc diệt cỏ

(Baonghean.vn) - Qua camera an ninh, chị V. thấy người hàng xóm cầm một chai nghi là thuốc trừ cỏ sang nhà mình với thái độ khuất tất.

Ngày 21/5, công an huyện Nam Đàn đang phối hợp với Công an xã Nam Xuân điều tra làm rõ vụ việc một gia đình 5 người trình báo nghi bị hàng xóm đầu độc bằng thuốc diệt cỏ.

Theo chị Nguyễn Thị V (SN 1990, trú xóm 7, xã Nam Xuân) trình bày: Vào tháng 8/2018, chị V mất một số tiền lớn và nghi ngờ gia đình bà Th. (hàng xóm) lấy trộm nên có nhắn tin cho con bà Th. để hỏi.

“Lúc này tôi hỏi là nếu có lấy thì cho tôi xin lại, nếu không phải thì thôi, tôi xin lỗi. Nhưng sau đó gia đình bà Th. làm đơn lên xã nói tôi vu khống họ lấy trộm tiền. Sau đó xã tiến hành làm rõ và xác định tôi không vu khống mà chỉ hỏi vì nghi ngờ thôi. Sự việc sau đó được hòa giải nhưng gia đình bà Th. không chịu”, chị V nói.

Camera ghi lại cảnh bà Th. cầm theo chai lạ đi vào nhà chị V
 Bà Th. cầm theo chai lạ đi vào nhà chị V. Ảnh cắt từ camera
Sau đó một thời gian, gia đình chị V bỗng xuất hiện nhiều hiện tượng khác thường như gà chết hàng loạt, bò cũng chết bất thường. Nhiều lần để ý, chị V thấy bà Th. có nhiều biểu hiện khác thường như thường xuyên ngó nghiêng vào gia đình chị...

Mới đây, chị V đã lắp camera an ninh thì bất ngờ phát hiện bà Th. đã mang một chai nước lạ vào nhà mình. Nghi ngờ bà Th. mang chất độc vào đầu độc gia đình, chị V đã báo cáo sự việc lên Công an xã Nam Xuân để điều tra làm rõ.

“Ngày 15/5, tôi xem camera lúc 7h36’ thấy bà Th. mang một chai nước chạy vào nhà tôi. Nhưng cửa bên trong khóa nên bà ấy chạy ra. Tôi báo lên công an xã. Công an xã mời bà Th. lên làm việc, bà Th. mới thừa nhận là trước đó ngày 14/5, bà ấy mang chai thuốc diệt cỏ đổ xuống giếng của gia đình tôi. Ngày 15/5, bà Th. lại mang chai thuốc diệt cỏ sang ý định bỏ vào chai dầu gội đầu của gia đình tôi nhưng vì cửa khóa nên bà ấy lại đi về”, chị V trình bày.

Bà Th. bỏ về do cửa nhà chị V khóa. Ảnh cắt từ camera
Bà Th. bỏ về do cửa nhà chị V khóa. Ảnh cắt từ camera

Do quá lo sợ bị ngộ độc, 5 người trong gia đình chị Vân gồm 3 người lớn và 2 cháu nhỏ đã tới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để thăm khám. Bệnh viện khuyên gia đình ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) kiểm tra. Rất may, cả 5 người đều âm tính với chất độc.

Lo sợ ảnh hưởng sức khỏe sau này nên gia đình chị V đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Gia đình chị V lo sợ giếng nước mà gia đình dùng để ăn uống, sinh hoạt cũng bị đầu độc. Ảnh: Quỳnh Trang
Gia đình chị V lo sợ giếng nước mà gia đình dùng để ăn uống, sinh hoạt bị nhiễm độc. Ảnh: Quỳnh Trang
Ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn, Công an xã Nam Xuân đã xuống lấy mẫu nước gia đình chị V đồng thời mời bà Th. lên trụ sở công an để lấy lời khai, điều tra vụ việc.

Tin mới