Công an Hà Tĩnh bắt gã trai ngoại quốc 'lừa tình' hàng tỷ đồng với 'món quà triệu đô'

Trong vòng 8 tháng, người đàn ông quốc tịch Nigeria cùng hai cô gái đã 'diễn kịch', lừa 9 tỷ đồng của nhiều phụ nữ Việt.

Ngày 10/1, phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Tĩnh) cho biết đang tạm giữ hình sự Sylvester Zazy Nlemonwu (35 tuổi, quốc tịch Nigeria), Đinh Thị Thu Thủy (26 tuổi, trú Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (24 tuổi, trú TP HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh bắt gã trai ngoại quốc 'lừa tình' hàng tỷ đồng với 'món quà triệu đô' ảnh 1

Ba nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 4/2017 đến nay, Sylvester Zazy Nlemonwu lên mạng xã hội kết bạn làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam, giả vờ đóng vai những doanh nhân có quốc tịch Anh, Mỹ và Australia muốn đầu tư vào Việt Nam. Khi chiếm được lòng tin, Sylvester bày tỏ tình cảm, muốn đi đến kết hôn, nói sẽ gửi quà, tiền về cho "người tình".

Thủy và Trâm được bố trí là nhân viên hải quan, bưu điện, gọi điện cho những người phụ nữ yêu cầu đóng thuế, bởi trong các kiện hàng gửi từ nước ngoài về có quà và ngoại tệ hàng triệu đô. Nhiều nạn nhân tin lời, đã chuyển lượng tiền lớn vào tài khoản ngân hàng của "nhân viên bưu điện" với hy vọng được nhận quà của bạn trai.

Nhà chức trách cáo buộc, trong vòng 8 tháng, nhóm của Sylvester đã thực hiện 19 vụ lừa đảo tại Hà Tĩnh, TP HCM, Bình Định, Đồng Nai... chiếm đoạt số tiền 9 tỷ đồng. Riêng nạn nhân ở Hà Tĩnh bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng.

Cảnh sát cảnh báo thủ đoạn của những băng nhóm lừa đảo này là đánh vào lòng tham của các nạn nhân mong muốn có những món quà giá trị. Đồng phạm của chúng được phân vai giả là nhân viên hải quan, đơn vị vận tải... đưa ra một số trở ngại để yêu cầu họ đóng những khoản phí đặt cọc.

Vụ việc đang điều tra mở rộng.

Tin mới