Công an huyện Diễn Châu hỗ trợ 30 chiếc điện thoại cho học sinh khó khăn

(Baonghean.vn) - Sáng 11/9, Công an huyện Diễn Châu đã trực tiếp trao 30 chiếc điện thoại di động cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

30 chiếc điện thoại với tổng trị giá gần 75 triệu đồng là số tiền do Công an huyện Diễn Châu tổ chức phát động toàn thể CBCS ủng hộ, quyên góp với mức tối thiểu mỗi cán bộ 1 ngày lương. Việc làm này thực hiện theo chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu, với mục đích kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia học trực tuyến.

anh
Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu trao điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: CADC

Ngoài số điện thoại đã được trao trực tiếp, riêng 1 em ở xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng là vùng cách ly y tế nên Công an huyện đã liên hệ cán bộ cơ sở để trao cho em.

Thời gian tới, Công an huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục phát động CBCS quyên góp, ủng hộ và có các hình thức hỗ trợ, đồng hành với các em học sinh trong năm học.

anh
Công an huyện Diễn Châu trao quà cho đại diện Phòng GD&ĐT huyện. Ảnh: CADC

Được biết, năm học mới 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, trước tình hình đó huyện Diễn Châu đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Việc triển khai dạy học trực tuyến yêu cầu phải có các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… Tuy nhiên qua khảo sát, toàn huyện còn 1.155 học sinh không có thiết bị tham gia học trực tuyến, trong đó có 122 em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tin mới