Công an huyện Đô Lương tìm người vay nặng lãi của giang hồ Hải Phòng

(Baonghean.vn) - Sáng 29/5, thông tin từ Trung tá Nguyễn Đức Thịnh - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Đô Lương) cho hay, đơn vị này đã ra Công văn số 116/CV- CQĐT về việc phối hợp tìm kiếm người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án cho vay nặng lãi.

Theo đó, quá trình điều tra đã làm rõ: Từ đầu năm 2019 đến ngày 18/5/2020, 2 đối tượng  Bùi Duy Thành, SN 1987 và Nguyễn Mạnh Hải, SN 2000 cùng trú tại phường Tràng Cát, quận Hải An, TP. Hải Phòng đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự đối với khoảng 100 người trên địa bàn các huyện Đô Lương, Anh Sơn, Thanh Chương, Yên Thành.

Tuy nhiên, hiện tại Cơ quan CSĐT (Công an huyện Đô Lương) chưa xác định được thông tin liên lạc và địa chỉ của một số người vay nêu trên hoặc xác định được thông tin liên lạc nhưng không liên lạc được.

Hai đối tương
Hai đối tượng Bùi Duy Thành và Nguyễn Mạnh Hải. Ảnh: Ngọc Phương

Để phục vụ cho quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đề nghị ai là người vay tiền của 2 đối tượng trên từ năm 2019 cho đến nay thì liên hệ với công an địa phương nơi gần nhất, hoặc liên lạc qua số điện thoại: 0359.688.789 để được hướng dẫn, sắp xếp lịch làm việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

Như Baonghean.vn đã thông tin, sau khi bị bắt, 2 đối tượng khai nhận từ đầu năm 2019 đến nay đã cho trên 100 người ở các huyện Đô Lương, Thanh Chương, Anh Sơn vay tiền với lãi suất từ 5.000 đồng/triệu/ngày trở lên.

Qua khai thác, từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã cho vay khoảng trên 5 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 1 tỷ đồng.

Sau khi củng cố tài liệu, Công an huyện Đô Lương đã làm việc 15 người vay tiền trên địa bàn, đã xác định số tiền vay 1 tỷ 151 triệu đồng, qua đó thu 247 triệu đồng tiền lãi và thu lợi bất chính 230 triệu đồng.

Tin mới