"Công an không đứng nhìn dân hôi của"

 “Sau khi nhận được tin báo, 5 đồng chí công an huyện Minh Hóa đang đóng tại đồn Hóa Tiến đã cùng với 3 đồng chí công an xã Hóa Thanh đến hiện trường vụ tai nạn để giúp tài xế nhưng đành bất lực vì dân đông, địa bàn lại hiểm trở”, Thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng công an huyện Minh Hóa khẳng định.

Không khoanh tay đứng nhìn
Trước đó, khoảng 11h30 ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C - 01653 chở khoảng 18 tấn nhãn tươi trị giá 1,3 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (SN 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo.
Khi đến km 108+50 QL12A thuộc địa phận xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì xe bị tai nạn, lật nhào xuống vực sâu khoảng 20 m.
Lái xe may mắn thoát nạn trong gang tấc nhưng container bị vỡ tung khiến hàng trăm thùng nhãn trên xe bung ra ngoài.
Ngay sau đó, nhiều người dân địa phương đã không chỉ vô cảm trước hoạn nạn mà còn xông ra "hôi của" một cách trắng trợn khiến đại diện phía Công ty Bích Thị rất bức xúc.
Hiện trường vụ hôi của - Ảnh: VTC
Hiện trường vụ hôi của - Ảnh: VTC
Trước sự việc phản cảm trên, chiều ngày 08/02/2014, Trung tá Đinh Xích Thắng, Trưởng Đồn công an Hóa Tiến cho biết, khoảng hơn 11h30 ngày 21/01/2014 cán bộ Đồn nhận được điện thoại của Công an huyện Minh Hóa về vụ tan nạn.
“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã điều 5 đồng chí trong đồn công an Hóa Tiến và 3 đồng chí công an xã Hóa Thanh trực tiếp đến địa bàn để giúp tài xế.
Nhưng do địa hình hiểm trở, trên là đồi núi, dưới là vực sâu nên chiếc công ten nơ bị lật nhào xuống vực hơn 20m và bị vỡ thùng, các thùng hàng phần lớn văng tung tóe ra ngoài, dập nát gần hết.
Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giúp tài xế nhưng vì người dân tập trung lại quá đông, không chỉ có dân trên địa bàn xã Hóa Thanh và các xã lân cận như Hóa Tiến, Trọng Hóa mà còn có những chiếc xe khách đang lưu thông trên đường 12A cũng dừng lại để xuống lấy các thùng hàng.
Dân lại đi từ nhiều hướng nên việc quản lí rất khó khăn”, Trung tá Đinh Xích Thắng nói.
Tài xế không vớt vát lại hàng?
Ông Phạm Hồng Sơn, trưởng công an xã Hóa Thanh, người trực tiếp đến hiện trường vụ tan nạn cũng cho biết khi ông có mặt đã thấy dân tụ tập rất đông, nhiều người đứng nhìn nhưng cũng rất nhiều người xuống lấy các thùng hàng.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
"Ngay sau đó chúng tôi đã cố gắng để ngăn chặn hành vi “hôi của” của người dân và thu lại được một số thùng hàng nhưng tài xế Công không lấy vì các thùng nhãn sau khi rơi ở độ cao hơn 20m, lại bị va đập nên phần lớn dập nát hết.
Tài xế Công chỉ nhờ chúng tôi làm biên bản xác nhận có vụ tai nạn như thế xảy ra trên địa bàn làm hàng hóa bị dập và chiếc xe container bị hư hỏng nặng để đưa về trình cho công ty, chúng tôi cũng đã làm và hiện nay vẫn đang giữ biên bản đó”, ông Sơn nói.
Cũng theo ông Sơn, hiện phía công an xã Hóa Thanh đang triển khai xử lý vụ việc, cử cán bộ xác minh xem trong số những người dân đến “hôi của” có ai lấy nhiều hàng thì sẽ có biện pháp xử lý.
Trong khi đó, Thượng tá Phạm Quang Du thông tin, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là giáp Tết và người dân đi rừng nhiều nên cũng chưa có kết quả xác minh.
Theo.vietnamnet

Tin mới