Công an Nghệ An dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

(Baonghean.vn) - Đoàn đại biểu do Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương báo công lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên và Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn.

Tại nhà tưởng niệm Bác Hồ ở Khu Di tích Kim Liên, Đoàn đã kính cẩn dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm và những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn trời biển của người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập, rèn luyện Đảng ta và người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang.

Đoàn cán bộ dâng hoa, dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Vũ
Đoàn cán bộ Công an Nghệ An dâng hoa, dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Vũ
Trước anh linh của Người, Đoàn cán bộ nguyện hứa thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác đã dạy Công an nhân dân, tiếp tục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; tuyệt đối trung thành tiếp bước con đường mà Bác Hồ và Đảng ta lựa chọn; khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, phấn đấu xây dựng lực lượng Công an Nghệ An đạt danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu thắp thành kính dâng hương
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu thành kính dâng hương. Ảnh: Đức Vũ
Cùng ngày, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa và ghi sổ lưu niệm tại Nhà cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn tại xã Nam Trung, Nam Đàn. Đồng chí Trần Quốc Hoàn khai sinh là Nguyễn Trọng Cảnh, sinh ngày 23/01/1916, tại làng Dương Liễu, xã Nam Dương (nay là xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Đồng chí Trần Quốc Hoàn là bộ trưởng đầu tiên của Bộ Công an, giữ chức vụ từ năm 1953 đến cuối năm 1980.
Đoàn cán bộ dâng hoa, dâng hương tại nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn. Ảnh: Đức Vũ
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn. Ảnh: Đức Vũ
Hơn 30 năm trên cương vị Ủy viên BCH Trung ương Đảng, hơn 20 năm là Ủy viên Bộ Chính trị và gần 28 năm là lãnh đạo cao nhất ngành Công an, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã có những cống hiến to lớn cho cách mạng, cho sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND. Những tư tưởng, hệ thống lý luận của đồng chí là tài sản vô giá đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong chặng đường đã qua, hôm nay và mai sau.                                                                  

Tin mới