Công an Nghệ An tìm nạn nhân vụ đa cấp Thăng Long 'quỵt' 700 tỷ đồng

(Baonghean.vn)- Được sự ủy thác điều tra của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (Hà Nội) xảy ra trên địa bàn Nghệ An.

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Tuân (Giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long) cùng Lê Văn Quang (Chủ tịch Thăng Long Group) và Vũ Đình Hùng (Phó Giám đốc Công ty) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can thứ 4 bị khởi tố cũng về hành vi nêu trên là Hoàng Hải Yến (Kế toán trưởng của Công ty).

Được biết, Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014 và đã từng có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc với hàng chục vạn người tham gia vào mạng lưới.

Theo đó, Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long đã dẫn dụ hàng vạn người tham gia vào mạng lưới đa cấp của mình và lợi dụng việc kinh doanh đa cấp thu của người tham gia khoảng 700 tỷ đồng, đến nay không có khả năng trả lại.

Bằng các chương trình bán hàng, trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trong vòng 1 năm... với các chương trình bán hàng như "Thăng Long năm pháo hoa". Trong khi đó, số tiền mà họ được thu về, được thưởng rất thấp, không như tuyên bố của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, Phòng PC46 đang tiến hành điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long theo Quyết định Ủy thác điều tra  70/C46-P11 ngày 11/07/2017 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, yêu cầu các nhà phân phối, cá nhân có đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở tại Nghệ An đã từng ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long trực tiếp đến Phòng PC46 (Công an Nghệ An) trong thời gian sớm nhất để trình báo và cung cấp các tài liệu liên quan nhằm làm rõ số tiền bị chiếm đoạt, hành vi, phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long.

Do vậy, ai là nạn nhân đến Phòng PC46 (Công an Nghệ An) địa chỉ: Xóm 19, đại lộ Lê-nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, trình báo để được giải quyết.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ Điều tra viên Trần Thanh Tuấn, số điện thoại: 0915562288./.

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới