Công an Nghệ An: Từ 10 phó giám đốc giảm còn 5 vào năm 2019

(Baonghean.vn) - Thông tin trên được Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Nghệ An khẳng định tại cuộc họp thường kỳ tháng 8/2018 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An cho biết đến tháng 8-2019 Ban Giám đốc Công an Nghệ An chỉ còn 5 người. Ảnh: Đào Tuấn
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An cho biết đến tháng 8-2019 Ban Giám đốc Công an Nghệ An chỉ còn 5 người. Ảnh: Đào Tuấn
Theo đó, thực hiện Nghị định số 01/2018/NĐ-CP ngày 6/8/2018 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an và Quyết định số 4089/QĐ-BCA ngày 9/8/2018 của Bộ Công an, Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An đã sáp nhập vào Công an Nghệ An và trở thành Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc công an tỉnh.

Sau khi sáp nhập, 4 cán bộ lãnh đạo cao nhất của Cảnh sát PCCC Nghệ An (cũ) được Bộ trưởng Bộ Công an điều về làm phó giám đốc công an tỉnh. “Hiện nay Ban Giám đốc Công an tỉnh có tất cả 11 đồng chí, trong đó có 1 giám đốc và 10 phó giám đốc. Dự kiến đến tháng 8 năm 2019, có 5 đồng chí nghỉ hưu và đến năm 2020, Ban Giám đốc Công an Nghệ An chỉ còn 5 đồng chí” – Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết.

Các chiến sỹ cảnh sát PCCC tích cực phun nước dập lửa tại 1 vụ hỏa hoạn. Ảnh: T.L
Các chiến sỹ cảnh sát PCCC tích cực phun nước dập lửa tại 1 vụ hỏa hoạn. Ảnh: T.L

Người đứng đầu Công an Nghệ An cũng thông tin, trước đây khi chưa kiện toàn lại bộ máy, toàn ngành có 55 đầu mối, sau sáp nhập giảm xuống còn 49 đầu mối, trong đó các phòng chuyên môn giảm từ 35 đầu mối xuống còn 29. Riêng về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý hành chính về PCCC, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết trước đây do 1 phòng của Cảnh sát PCCC thẩm tra, ký các văn bản xác nhận tính pháp lý thì nay tạm thời đình lại. “Các hoạt động mang tính thủ tục hành chính như: thẩm định PCCC, cấp các giấy phép vận chuyển vật liệu nổ... đến thời điểm hiện nay chúng tôi đang tạm thời đình lại, trước mắt giao cho đồng chí Tuấn (Đại tá Hồ Sỹ Tuấn) nguyên Giám đốc Cảnh sát PCCC nay là Phó Giám đốc Công an Nghệ An phụ trách, ký các văn bản liên quan” – Giám đốc Công an Nghệ An khẳng định.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, quyết tâm của Công an Nghệ An là đến ngày 31/8/2018 sẽ hoàn chỉnh việc sáp nhập để bộ máy lãnh đạo mới sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tin mới