Công an rượt đuổi xe chở gỗ lậu trong đêm như phim hành động

Sau nhiều ngày mật phục điều tra, công an phát hiện một ô tô tải nghi chở gỗ lậu nên đã bám theo. Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 10km thì tài xế mới chịu dừng xe.
Vào khoảng 3 giờ sáng 14/1, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra phòng, chống tôi phạm ma túy, môi trường Công an H.Bảo Lâm phát hiện ô tô tải mang BS: 54M - 3111 có biểu hiện nghi vấn đang lưu thông trên QL 55 theo hướng từ tỉnh Bình Thuận về Lâm Đồng.
Khi đi đến địa điểm các trinh sát chốt chặn từ trước tại xã Lộc Nam (H.Bảo Lâm), xe tải này bất ngờ chuyển hướng vào đường liên thôn.
Lúc này, lực lượng công an đã bám theo, cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 10km. Khi chiếc xe tải chạy đến đoạn qua thôn 2 (xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm) thì bị một tổ trinh sát chốt chặn tại đây yêu cầu tài xế xuống xe để kiểm tra.
Tại thời điểm này, công an phát hiện trên xe tải chở một lượng lớn gỗ nhưng tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc. Lúc này, trên xe tải có 2 người và được công an mời về trụ sở làm việc.
Công an rượt đuổi xe chở gỗ lậu trong đêm như phim hành động ảnh 1
Bình và Trung bị bắt giữ cùng tang vật
Công an rượt đuổi xe chở gỗ lậu trong đêm như phim hành động ảnh 2
Cơ quan chức năng kiểm đêm số gỗ lậu vừa bị bắt giữ
Tại cơ quan công an, lái xe khai nhận tên Nguyễn Công Bình (50 tuổi) và người còn lại khai tên Trần Quang Trung (31 tuổi) cùng ngụ tại H.Bảo Lâm (Lâm Đồng).
Qua kiểm đếm của cơ quan chức năng, trên xe tải do Bình điều khiển có 38 hộp, phách gỗ 2 loại là dổi và dâu rừng, với tổng khối lượng 4,177 m3 gỗ tròn; trong đó, có 4,012 m3 gỗ dổi... Tất cả đều không có giấy tờ hợp lệ và dấu búa của kiểm lâm.
Theo lời khai ban đầu của tài xế Bình, số gỗ trên do Trần Quang Trung thuê Bình dùng xe ô tô chở từ rừng giáp ranh giữa Bình Thuận và Lâm Đồng về tiêu thụ với giá 1 triệu đồng.
Hiện, toàn bộ tang vật nói trên đã được Công an H.Bảo Lâm lập biên bản thu giữ để phụ vụ công tác đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Tin mới