Công an triệu tập 2 'bợm nhậu' đăng tin sai về Covid-19

Sau khi nhậu say, Ng. và S. lên mạng thông tin thất thiệt về dịch Covid-19, cả hai sau đó đã bị công an triệu tập…

Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Lộc Hà vừa triệu tập Phan Duy Ng. (SN 1982, trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Công an triệu tập 2 'bợm nhậu' đăng tin sai về Covid-19 ảnh 1
Phan Duy Ng tại cơ quan chức năng.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 7/3, sau khi đi uống rượu về, Phan Duy Ng. đã đăng tải video cảnh nhậu nhẹt trên Facebook cá nhân, kèm theo dòng trạng thái có nội dung về việc dịch Covid-19 đã về đến huyện Lộc Hà. Khi đăng tải xong Ng. lên giường đi ngủ.

Sau gần 40 phút đăng tải, nội dung bài viết trên có đến cả trăm người tiếp cận và hàng chục lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước thông tin này, cũng có những người nhắc nhở chủ nhân gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật.

Trước những thông tin thất thiệt đó, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh đã phối hợp Phòng PA03- Công an tỉnh và Công an huyện Lộc Hà nhanh chóng truy tìm và xác định người tung tin trên là Phan Duy Ng. để triệu tập làm việc.

Tại cơ quan điều tra, anh Ng. thừa nhận, đi uống rượu về say nên đã đăng nội dung trên lên Facebook với ý định trêu đùa bạn... cho vui. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi tung tin sai lệch của anh Ng. theo quy định.

Trong một diễn biến khác, Công an huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cũng vừa triệu tập Nguyễn Văn S (SN 1989, trú tại xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) về hành vi tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid -19.

Công an triệu tập 2 'bợm nhậu' đăng tin sai về Covid-19 ảnh 2

Cụ thể vào khoảng 20h45’ ngày 6/3, Nguyễn Văn S đã đăng tải trên facebook cá nhân với nội dung: Corona xuất hiện ở Hói Trùng, xã Quang Thọ rùi cả nhà ơi mong mọi người chú ý dùm nha.

Mặc dù sau khoảng 15 phút đăng tải, S đã gỡ bỏ nội dung, nhưng những thông tin sai sự thật đã thu hút hàng chục lượt thích, bình luận.

Ngay sau khi truy tìm được chủ tài khoản facebook nói trên, Công an huyện Vũ Quang đã triệu tập đối tượng lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn S đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Tối đó, do đi uống rượu về không làm chủ được bản thân và lo lắng trên địa bàn có người đi Đài Loan về nên đã đăng nhằm mục đích cảnh báo để mọi người làm tốt việc phòng dịch chứ không nhằm mục đích câu like.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tin mới