Công binh lên núi Dinh tìm trực thăng chở 3 sĩ quan rơi

Ngoài lực lượng công binh tăng cường, hôm nay người dân địa phương sẽ được huy động để dẫn đường tìm đến vị trí máy bay chở 3 sĩ quan rơi ở núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

5h ngày 19/10, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn chiếc máy bay EC130 T2 cùng 3 sĩ quan mất tích tiếp tục được triển khai.

Lực lượng công binh lên núi tìm máy bay rơi. Ảnh: Phước Tuấn

Lực lượng công binh lên núi tìm máy bay rơi. Ảnh: Phước Tuấn

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu), chiều hôm qua, vị trí máy bay rơi đã được xác định gần ngôi chùa trên núi Dinh. Một số mảnh vỡ được cho là phần đuôi trực thăng được nhìn thấy. Tuy nhiên do địa hình hiểm trở, khó khăn, thời tiết diễn biến xấu khi mưa to nên lực lượng tìm kiếm không thể tiếp cận được nơi máy bay rơi.

"Hôm nay hàng trăm người sẽ được tăng cường vào công tác tìm kiếm, trong đó có lực lượng công binh. Ngoài ra, người dân địa phương cũng được huy động tham gia dẫn đường xuống vị trí nghi trực thăng rơi", lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành cho biết.

 

8h, thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thành, cho biết lực lượng tìm kiếm sẽ chia thành 4 mũi tiếp cận hiện trường. Trong đó có hướng từ chùa Kim Liên, núi Trọc, Cầu Sập và xã Châu Pha.

Nơi được xem khu vực máy bay rơi. Ảnh: Phước Tuấn

Nơi được xem khu vực máy bay rơi được cho nằm gần ngôi chùa trên núi Dinh. Ảnh: Phước Tuấn

Khoảng 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC130 T2 của Trung tâm huấn luyện (Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) bay huấn luyện. Hơn 15 phút sau, máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có một giáo viên và hai học viên.

Bộ Quốc phòng cùng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hơn 400 người, 3 trực thăng để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới