Công bố 5 tiêu chuẩn tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành quy định về điều kiện tuyển sinh lớp 10 với các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ngoài công lập.
Năm tiêu chuẩn quy định các trường đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm 2016 gồm: Tổ chức bộ máy và đội ngũ; Cơ sở vật chất; Cơ sở tài chính; Công tác chuyên môn; Công tác tuyển sinh.
Tỉ lệ giáo viên phải đủ 2,25 người/lớp
Ngoài việc phải có quyết định thành lập trường, quyết định chuyển đổi loại hình trường và sử dụng con dấu, có Hiệu trưởng và Hiệu phó theo đúng quy trình và số năm, có tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, tiêu chuẩn này quy định: Các trường phải đáp ứng đủ mức giáo viên/lớp.
Cụ thể, theo quy định giáo viên ở Trường THPT phải đủ 2,25 giáo viên/lớp, có đủ các bộ môn với trình độ từ ĐH trở lên. Nếu tổng số giáo viên thấp hơn định mức thì không đạt.
Đội ngũ giáo viên cơ hữu có đóng BHXH hoặc có hợp đồng dài hạn, thời gian làm việc liên tục của đơn vị. Nếu tỉ lệ giáo viên cơ hữu cấp THPT ít hơn 40%, coi như tiêu chí này không đạt.
Nếu có hợp đồng lao động với nhân viên nhưng không có bảo hiểm với nhân viên cơ hữu thì tiêu chuẩn này cũng không đạt.
Các trường tuyển sinh vào lớp 10 phải đảm bảo các tiêu chuẩn về điều kiện tuyển sinh
Các trường tuyển sinh vào lớp 10 phải đảm bảo các tiêu chuẩn về điều kiện tuyển sinh
Trường phải có tường bao quanh
Trường đủ điều kiện đảm bảo, phải có tường bao quanh, có cổng trường và biển trường. Địa điểm trường phải đảm bảo an toàn giáo dục cho học sinh và giáo viên và cán bộ nhân viên. Trường học là một khu riêng, được đặt trong môi trường thuận lợi, có đầy đủ điện nước và phòng cháy chữa cháy, tránh tai nạn thương tích.
Có sân chơi bãi tập cho học sinh với diện tích 0,35m2- 0,40m2/học sinh nhưng không được nhỏ hơn 350m2, có khoảng cách 200m so với chỗ học.
Trường phải có ít nhất một khu vệ sinh nam/nữ cho cả giáo viên và học sinh, có đủ trang thiết bị cũng như phòng học và phòng bộ môn.
Nếu đơn vị có 1-2 tiêu chí không đạt nhưng không vi phạm tiêu chí bắt buộc thì phải cam kết bổ sung trong thời hạn 10 ngày sau khi kiểm tra.
Có sinh hoạt nhóm chuyên môn theo quy định
Ngoài việc phải có sổ sinh hoạt chuyên môn theo quy định, các trường phải có đủ sổ nghị quyết, sổ họp hội đồng sư phạm và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.
Có kế hoạch chỉ đạo chuyên môn và hồ sơ sử dụng đồ dùng học tập.
Phải công khai mức tổng thu học phí
Nhà trường phải công khai mức thu học phí cũng như tổng học phí mỗi học sinh/tháng và các khoản thu khác.
Nhà trường phải công khai quy chế chi tiêu nội bộ, chi trả lương, sắm trang thiết bị, chi đầu tư xây dựng cơ bản và chi thuê mượn địa điểm.
Thực hiện 3 công khai theo quy định
Các trường phải tuyển sinh theo đúng thời gian được quy định, đúng số chỉ tiêu đã được giao và đúng địa điểm.
Học sinh phải đủ hồ sơ tuyển sinh. Hồ sơ thực hiện theo 3 công khai và được báo cáo định kì.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý: Các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ngoài công lập có trách nhiệm tổ chức thực hiện và tự kiểm tra đánh giá theo 5 quy định về điều kiện tuyển sinh lớp 10 trên đây để chuẩn bị cho kì tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.
Theo Công lý
TIN LIÊN QUAN

Tin mới