Công bố Quyết định thành lập Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

(Baonghean.vn)  - Sáng 8/4, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập trường. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Thị Lệ Thanh, Thái Văn Hằng, Lê Xuân Đại; đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.
Trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quyết định thành lập trường
Đại diện Bộ GD - ĐT trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Trường
Trao quyết định công bố các chức danh
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quyết định công bố các chức danh
Trường Đại học Kinh tế Nghệ An vốn trước đây được sáp nhập từ hơn 10 trường thuộc khối kinh tế và nông lâm của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trải qua hơn 50 năm, đến nay trường đã có những bước phát triển vượt bậc với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hơn 200 người, trong đó 7 người có trình độ tiến sỹ, 87 người có trình độ thạc sỹ, 15 người đang là nghiên cứu sinh. Trường có cơ sở hạ tầng khang trang, điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Chất lượng giáo dục ngày một nâng cao với nhiều ngành nghề đào tạo ở cả 3 cấp đại học, cao đẳng và trung cấp. Hiện khoảng 90% sinh viên của trường sau khi ra trường có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.
Với những thành tích trên, trường đã nhiều lần được tặng Bằng khen của Nhà nước và của tỉnh. Đặc biệt, ngày 27/01/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 205/QĐ-TTg để nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An thành trường Đại học Kinh tế. Đây là một vinh dự của nhà trường, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể nhà trường trong những năm qua và cũng là một thách thức đòi hỏi trong thời gian tới trường phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập trong thời gian tới. 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống chào mừng sự kiện thành lập trường
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh trống chào mừng sự kiện thành lập trường
 
Các đại biểu dự lễ công bố.
Các đại biểu dự lễ công bố.
Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Xuân Đường mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện những nội dung công việc theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xây dựng kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ quản lý và giảng viên; đổi mới và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tiếp tục đầu tư xây dưng, củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu  của một trường Đại học trong thời kỳ hội nhập, nhất là những khoa,  ngành nghề gắn với sự nghiên cứu và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. 
Tại lễ công bố, đồng chí Vũ Mạnh Nhĩ - Vụ trưởng Vụ Tổ chức (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quyết định công bố các chức danh và đánh trống chào mừng sự kiện thành lập trường.
Mỹ Hà

Tin mới