Cổng chợ Quán Lau (TP.Vinh) bị gãy đổ do gió lớn

(Baonghean.vn) - Hoàn lưu bão số 9 đã gây mưa to, gió lớn trên địa bàn Nghệ An và TP.Vinh nói riêng. Trong sáng 29/10, gió mạnh đã khiến cổng chợ Quán Lau nằm ở trung tâm TP.Vinh bị gãy đổ.
Lực lượng chức năng xử lý cổng chợ Quán Lau bị gãy đổ. Clip: Q.A
Theo ghi nhận của P.V, trong sáng 29/10, cổng chợ Quán Lau nằm trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu, thuộc phường Trường Thi bị gãy đổ.
Tiểu thương tại chợ Quán Lau cho biết: Vào khoảng 7 giờ sáng xuất hiện nhiều đợt gió mạnh do hoàn lưu bão số 9, cổng chợ Quán Lau có tuổi đời lâu năm, bị xuống cấp, không thể chống chịu được với gió bão nên đã bị gãy.
Xe cẩu được điều động để dựng lại cổng chợ bị gãy đổ do gió lớn. Ảnh: Q.A
Xe cẩu được điều động để dựng lại cổng chợ bị gãy đổ do gió lớn. Ảnh: Q.A

Rất may là trong thời điểm xảy ra sự việc không có người dân và tiểu thương đi qua khu vực này. Được biết, trước đây, cổng chợ cũng đã bị nghiêng ngả khi có gió bão, phường Trường Thi đã phải hàn lại và chống đỡ những điểm nứt gãy để giữ được an toàn cho bà con tiểu thương và người dân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của phường Trường Thi đã có mặt kịp thời để xử lý sự việc. Phương án được đưa ra là nhanh chóng tháo dỡ cổng chợ, đồng thời sẽ cấm chợ, cắt điện để đảm bảo an toàn cho đến khi xử lý xong sự cố. Tiểu thương cũng phải kiểm tra các ki-ốt vì dự báo mưa gió sẽ vẫn còn tiếp diễn trên địa bàn TP.Vinh.
 
Lực lượng chức năng tháo dỡ cổng chợ Quán Lau. Ảnh: Q.A
Lực lượng chức năng tháo dỡ cổng chợ Quán Lau. Ảnh: Q.A

Chợ Quán Lau được xây dựng từ năm 1997. Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, hiện chợ đã bị xuống cấp nặng nề. Mùa nắng thì đối mặt với nguy cơ cháy nổ, mùa mưa thì nhiều ki- ốt, hạng mục dễ đổ sập trước mưa gió lớn. Hiện phường Trường Thi đã có văn bản kiến nghị UBND TP.Vinh sớm nâng cấp, sửa chữa lại chợ Quán Lau để bà con tiểu thương cũng như người dân yên tâm mua bán.

Ông Hoàng Anh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trường Thi 

Tin mới