Công dân cuối cùng ở khu cách ly tuyến tỉnh tại Nghệ An được về nhà

(Baonghean.vn) - Hiện nay, tổng số người phải cách ly trên địa bàn chỉ còn 98. Trong đó 38 người cách ly tại nhà; 27 người cách ly tập trung ở tuyến huyện và 32 người cách ly điều trị tại bệnh viện.
Ngày 20/4, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng vừa trao giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ cách ly cho công dân cuối cùng phải cách ly tập trung ở tuyến tỉnh. Đây là công dân nhập cảnh từ Lào về bằng đường tiểu ngạch được lực lượng chức năng phát hiện, đưa về cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này âm tính với Covid-19. Như vậy, đến thời điểm này 28 điểm cách ly tuyến tỉnh ở Nghệ An đã trống người. 
Có thời điểm, Nghệ An tưởng chừng như sẽ quá tại khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Có thời điểm, Nghệ An tưởng chừng như sẽ quá tại khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn Nghệ An có 10.257 người được cách ly để phòng dịch. Trong đó cách ly tập trung tuyến tỉnh là 6.863 người. 
Đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm 7.442 trường hợp, trong đó 7.087 người có kết quả âm tính, 355 người còn lại vẫn đang chờ kết quả.
Hiện nay, tổng số người phải cách ly trên địa bàn chỉ còn 98. Trong đó 38 người cách ly tại nhà; 27 người cách ly tập trung ở tuyến huyện và 32 người cách ly điều trị tại bệnh viện.
Trong khi đó, đến chiều nay Việt Nam đã có hơn 4 ngày liên tục không có ca mắc mới, là một trong 3 quốc gia có trên 200 người mắc Covid-19 mà không có trường hợp nào tử vong. Tuy nhiên, ngành y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19, ở những địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp, người dân vẫn cần đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Tin mới