Công dụng chữa bệnh ít người biết của quả đào

Chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng lại chứa ít calo, đó chính là lý do tại sao quả đào lại được nhiều người lựa chọn trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Chống khô mắt: Đào rất giàu beta carotene, là chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A có trong cơ thể. Beta – carotene đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một đôi mắt khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh về mắt như khô mắt hay mù lòa.

Phòng ngừa táo bón trĩ, loét dạ dày: Đào rất tốt trong việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh do có chứa nhiều chất xơ và các thành phần kiềm. Chất xơ trong đào có thể hấp thu nước và giúp ngăn chặn các rối loạn về đường ruột như táo bón, trĩ, loét dạ dày, viêm dạ dày và nhu động ruột bất thường.

Phòng chống ung thư: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái đào có khả năng giảm nguy cơ nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư miệng, phổi, và ung thư ruột kết. Chất chống oxy hóa trong đào giúp cơ thể chống lại những u gốc - nguyên nhân chính gây nên căn bệnh ung thư.

 

Giảm cholesterol: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần phenolic có trong vỏ và thịt quả đào có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu LDL và kích thích hình thành các cholesterol tốt HDL. Việc này sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Giúp xương và răng chắc khỏe: Photpho cùng với canxi trong đào giúp xương và răng chắc khỏe, góp phần duy trì và sữa chữa các mô của cơ thể. 

Chống viêm da: Đào có chứa rất nhiều vitamin C, có thể bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do có hại và các tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, chất oxy hóa zeaxanthin và lutein có trong đào còn có tác dụng chống viêm rất hiệu quả trong các trường hợp da bị tổn thương do tia UVB và có thể bảo vệ da khỏi sự tăng sinh quá mức của các tế bào. Flavonoid có trong đào có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ ngoài da do tác dụng của tia cực tím.

Thải độc tố ra khỏi thận: Chất kali có trong đào là công cụ tuyệt vời giúp lọc những chất có hại cho thận và giảm khả năng mắc bệnh như viêm thận hay sỏi thận. Sự kết hợp giữa kali và các loại vitamin khác có trong đào giúp bộ phận thận và lá gan hoạt động khỏe mạnh.

Theo Laodong

TIN LIÊN QUAN

Tin mới