Công Phượng có thầy mới; 'Thần tài' của Man Utd cầm còi chung kết Champions League

(Baonghean.vn) - Damir Skomina, người thổi phạt đền cho Man Utd ở lượt về vòng 1/8 gặp PSG, sẽ điều khiển trận đấu quan trọng nhất cấp CLB châu Âu; Công Phượng một lần nữa sẽ có cơ hội chứng tỏ khi Incheon Utd bổ nhiệm tân thuyền trưởng... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

* "Thần tài" của Man Utd cầm còi chung kết Champions League

Damir Skomina, người thổi phạt đền cho Man Utd ở lượt về vòng 1/8 gặp PSG, sẽ điều khiển trận đấu quan trọng nhất cấp CLB châu Âu.

UEFA, hôm qua (14/5), chỉ định trọng tài người Slovenia, Damir Skomina điều khiển chung kết Champions League ngày 1/6 tới giữa Tottenham và Liverpool. Đây là lần đầu tiên Skomina cầm còi trận đấu quan trọng nhất cấp CLB tại châu Âu.

Tại Champions League mùa này, Skomina từng 4 lần bắt chính. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của trọng tài 42 tuổi là thổi phạt đền ở phút bù giờ cho Man Utd tại lượt về vòng 1/8 gặp PSG. Khi đó, thông qua công nghệ VAR, ông xác định bóng chạm tay Presnel Kimpembe và chỉ tay vào chấm 11 mét.

Trọng tài Skomina có kinh nghiệm dày dạn tại châu Âu. Ảnh: Reuters.

Trọng tài Skomina có kinh nghiệm dày dạn tại châu Âu. Ảnh: Reuters.

Chung kết Champions League sắp tới là trận đấu quan trọng nhất từ trước đến nay của Skomina. Trước đó, ông đã điều khiển chung kết Europa League mùa 2016-2017, trận đấu mà Man Utd thắng Ajax 2-0. Ông cũng bắt chính trận tranh Siêu Cup châu Âu năm 2012 giữa Chelsea và Atletico.

Trong mùa 2018-2019, Skomina cũng cầm còi một trận của Liverpool. Đó là ở lượt cuối vòng bảng, "The Kop" ở thế buộc phải thắng Napoli để đi tiếp và hoàn thành nhiệm vụ bằng thắng lợi 1-0.

Hai trợ lý của Skomina ở chung kết là Jure Praprotnik và Robert Vukan, cùng là người Slovenia. Trọng tài thứ tư là Antonio Mateu Lahoz, người Tây Ban Nha.

* Griezmann khẳng định chia tay Atletico, đầu quân cho Barca

Sau khi bị Liverpool loại ở bán kết Champions League, Barca đã quyết tâm nâng cấp đội hình hòng đoạt bằng được chiếc cúp bạc danh giá. Ngôi sao mà họ muốn nhất chính là Griezmann, người đã không thể chuyển tới sân Nou Camp hồi mùa Hè năm ngoái.
Anh đã gặt hái được khá nhiều thành công cùng Rojiblanco.
Griezmann đã gặt hái được khá nhiều thành công cùng Rojiblanco.
Trong cuộc họp với GĐĐH Miguel Angel Gil, Griezmann xác nhận Barca sẽ đồng ý với mức phí giải phóng hợp đồng 104 triệu bảng của anh và đôi bên sẽ ký hợp đồng vào ngày 1/7/2019. Sau đó, tiền đạo người Pháp đã đăng một video lên mạng xã hội để công bố về thương vụ này.
Động thái mới này của Griezmann sẽ là tin xấu với Philippe Coutinho, người đã chuyển sang Barca từ Liverpool một năm rưỡi trước. Sự hiện diện của Griezmann sẽ khiến anh gần như chắc chắn mất suất đá chính và nhiều khả năng sẽ ra đi.
Griezmann sẽ chơi trận cuối cùng cho Atletico vào thứ Bảy tới trên sân của Levante. Điều khoản giải phóng hợp đồng hiện tại của anh vẫn là 200 triệu euro (tương đương 174 triệu bảng) nhưng sẽ giảm xuống còn 104 triệu bảng vào ngày 1/7. Vào thời điểm đó, cầu thủ người Pháp có thể tự bỏ tiền ra mua lại hợp đồng và rời khỏi Atletico như trường hợp của Neymar trước đây.
Đội bóng cũ Real Sociedad cũng sẽ được hưởng lợi từ thương vụ này. Họ sẽ được hưởng 20% phí chuyển nhượng nếu Griezmann tới Barca.
* Đỗ Duy Mạnh sẽ không dự King’s Cup 2019
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không kịp bình phục chấn thương để cùng ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019. Vậy HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai?
HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC xác nhận tin không vui: “Duy Mạnh dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp Thanh Hóa hôm 11/5. Cậu ấy cố đá hết hiệp 1, nhưng sau đó không chịu được. Duy Mạnh bị mẻ xương mác, cần ít nhất 3 tuần để hồi phục nên chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Tampines Rover ngày 15/5”.
Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để hồi phục.
Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để hồi phục.
Đó là với Hà Nội FC. Còn với ĐT Việt Nam, thông tin Duy Mạnh phải nghỉ ít nhất 3 tuần để hồi phục rõ ràng khiến HLV Park Hang-seo cân nhắc tìm người thay thế trong nhóm bộ ba trung vệ. Phương án ổn định và an toàn hơn cả với nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ là Ngọc Hải - Đình Trọng - Tiến Dũng. Trong đó, Ngọc Hải sẽ thay thế vị trí của Duy Mạnh trong vai trò trung vệ dập. 
Ngoài ra, HLV Park Hang-seo có thể lựa chọn thêm phương án dùng cầu thủ trái kèo hoặc trung vệ trẻ. Văn Hậu đủ khả năng chơi ở vị trí trung vệ dập. Trong bối cảnh Văn Thanh, Xuân Mạnh đã trở lại thì thầy Park có thể an tâm kéo Văn Hậu vào chơi trung vệ để lựa chọn gương mặt khác đảm nhiệm vai trò ở hành lang biên.
* Công Phượng có thầy mới: Lần cuối để cầu may ở K-League
Công Phượng một lần nữa sẽ có cơ hội chứng tỏ khi Incheon Utd bổ nhiệm tân thuyền trưởng. Và đây cũng là lần cuối để hy vọng vào tiền đạo tuyển Việt Nam ở K-League.
Vấn đề lớn nhất vẫn nằm ở đôi chân và cái đầu của Công Phượng.
Vấn đề lớn nhất vẫn nằm ở đôi chân và cái đầu của Công Phượng.
Sau một thời gian tìm kiếm, rốt cuộc đội bóng của Công Phượng cũng đã có được người cầm quân chính thức khi bổ nhiệm HLV Yoo Sang Chul ngay trước vòng đấu thứ 12.

Nhìn vào bảng thành tích của tân thuyền trưởng Incheon Utd, rõ ràng khá danh tiếng khi ông Yoo Sang Chul từng có hơn 120 trận đấu cho tuyển Hàn Quốc với vai trò tiền vệ để có thể hy vọng mang đến sự thay đổi rõ rệt về thành tích cho đội bóng mà Công Phượng đang khoác áo.

Và đương nhiên, được làm việc với một HLV trưởng mới, cơ hội để Công Phượng chứng tỏ bản thân sau khi bất thành với những người cũ gồm ông Jorn Andersen và Lim Jung Yong cũng vì thế tăng thêm một chút.

Bởi rất có thể tư duy huấn luyện của ông Yoo Sang Cheol sẽ khác, cũng như phù hợp với Công Phượng để tiền đạo đến từ tuyển Việt Nam quay trở lại đội hình chính chắc chắn hơn, sau suốt một thời gian dài phấp phỏng với tương lai tại Hàn Quốc kể từ khi đến đây vào tháng 2/2019.

Đây sẽ là ông thầy thứ 3 mà Công Phượng hợp tác nhưng nếu không thể cạnh tranh được vị trí hay chứng tỏ được bản thân, thì e rằng vấn đề lớn nhất nằm ở chân sút HAGL chứ không phải từ các HLV.

Tin mới