Công Phượng có theo 'vết xe đổ'?; U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết giải Đông Nam Á

(Baonghean.vn) - Công Phượng có theo 'vết xe đổ'?; BHL Hà Nội FC khen Văn Quyết hết lời; BXH vòng 1 Premier League: Thành Manchester trên đỉnh; U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết giải Đông Nam Á là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Công Phượng có theo 'vết xe đổ'?
Tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm một vị trí trong đội hình Sint Truidense tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) Bỉ. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, người hâm mộ đang lo ngại tương lai của Công Phượng sẽ giống như hai chuyến “du học” ở Nhật Bản và Hàn Quốc trước đây.
Trận tiếp Standard Liege trên sân nhà ở vòng 3 giải vô địch quốc gia Bỉ tối qua là lần đầu tiên Công Phượng vắng bóng trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense.
Trước đó, ở trận đấu mở màn giải VĐQG Bỉ hôm 28/7, Công Phượng đã nhen nhóm cơ hội vào sân khi anh ra đường pitch khởi động trong 15 phút cuối trận. Dù vậy, HLV Marc Brys vẫn quyết định không tung tiền đạo sinh năm 1995 vào sân, dù cho vẫn còn một quyền thay người. 
Công Phượng ngày càng gặp khó ở Bỉ khi CLB Sint-Truiden liên tục tăng cường lực lượng cho hàng công
Công Phượng ngày càng gặp khó ở Bỉ khi CLB Sint-Truiden liên tục tăng cường lực lượng cho hàng công
Sang vòng 2, Công Phượng được tạo điều kiện vào sân chơi 20 phút cuối trong trận thua 0-6 trên sân của Club Brugge hôm 2/8. Tuy nhiên,  màn trình diễn của tiền đạo Việt Nam rất mờ nhạt.
Mọi việc có vẻ trở nên sáng sủa hơn khi Công Phượng được đá chính trong trận giao hữu gặp Charleroi Reserve hôm 6/8 và có pha kiến tạo giúp Suzuki ghi bàn. Thế nhưng, trái ngược với dự đoán, tiền đạo Việt Nam bất ngờ bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu ngay sau đó. 
Cơ hội ra sân của Công Phượng thời gian tới càng trở nên mong manh hơn khi Sint-Truiden vừa chiêu mộ thêm hai cầu thủ tấn công là Lee Seung-Woo- chân sút được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” và Tatsuya Ito- tài năng trẻ sáng giá người Nhật Bản. 
Thắng đậm Singapore, U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết giải Đông Nam Á
Sau trận thua đậm 1-4 trước U18 Australia ở vòng 2, các cầu thủ U18 Việt Nam bước vào trận đấu tối qua với sự tập trung cao độ và quyết tâm giành chiến thắng đậm để nuôi hy vọng lấy vé đi tiếp. 
Những nỗ lực của U18 Việt Nam trong hiệp 1 chỉ được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 28. Đó là tình huống tiền vệ Mạnh Quỳnh cầm bóng đột phá cánh trái trước khi sút tung lưới của U18 Singapore.
Đội tuyển U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết Giải U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 sau khi giành chiến thắng 3-0 trước U18 Singapore ở lượt trận thứ 3 diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) tối qua, 12/8.
Đội tuyển U18 Việt Nam sáng cửa vào bán kết Giải U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 sau khi giành chiến thắng 3-0 trước U18 Singapore ở lượt trận thứ 3 diễn ra trên sân Gò Đậu (Bình Dương) tối qua, 11/8.
Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự. U18 Việt Nam chơi áp đảo, tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm và có thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của Võ Nguyên Hoàng (phút 47) và Nguyễn Kim Nhật (phút 63).
Với kết quả này, U18 Australia tiếp tục vững ngôi đầu bảng A với 3 trận toàn thắng. U18 Việt Nam có cùng 6 điểm với U18 Malaysia sau 3 trận, nhưng xếp thứ ba do thua về hiệu số (5/4 so với 6/2). Các vị trí phía tiếp tục lần lượt Campuchia (3 điểm), Thái Lan (1 điểm) và Singapore (1 điểm).  
Kết quả, BXH vòng 1 Premier League: Thành Manchester trên đỉnh
Kết thúc vòng đấu mở màn Premier League 2019-2020, 2 đội bóng thành Manchester là Man City và M.U chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. 
M.U khởi đầu ấn tượng ngoài mong đợi. Ảnh: Getty
M.U khởi đầu ấn tượng ngoài mong đợi. Ảnh: Getty
Ở trận cầu tâm điểm vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2019-2020, M.U đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 4-0 trước Chelsea nhờ cú đúp của tiền đạo Marcus Rashford (18' pen, 67') cùng các pha làm bàn của tiền đạo Anthony Martial (65') và tiền vệ Daniel James (81').
Tương tự M.U, các đội bóng lớn khác như Man City, Liverpool, Arsenal và Tottenham đều giành chiến thắng trong trận ra quân.
Kết quả vòng 1 Premier League. Ảnh: Livescore.
Kết quả vòng 1 Premier League. Ảnh: Livescore.
XH Premier League 2019-2020 sau vòng 1. Ảnh: Livescore
XH Premier League 2019-2020 sau vòng 1. Ảnh: Livescore
Thắng “5 sao” trước Thanh Hóa, BHL Hà Nội FC khen Văn Quyết hết lời
Ở vòng 20 V-League 2019, Hà Nội FC đã có chiến thắng giòn giã 5-0 trước Thanh Hóa ngay trên sân Hàng Đẫy. Với chiến thắng này, đội bóng Thủ đô đã gia tăng khoảng cách với CLB TP HCM lên 5 điểm, khi thầy trò HLV Chung Hae Seong vừa phải nhận thất bại 0-2 trước Quảng Nam.
Trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn đánh giá rất cao sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết.
Trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn đánh giá rất cao sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết.
Trong chiến thắng “5 sao” của đội chủ sân Hàng Đẫy trước Thanh Hóa có dấu ấn đậm nét của Văn Quyết với 1 đường kiến tạo và cú đúp bàn thắng, vì vậy trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn dành lời khen đặc biệt tới đội trưởng của Hà Nội FC.
Ông chia sẻ: “Văn Quyết đóng vai trò quan trọng tại Hà Nội FC. Cậu ấy là người kết nối lối chơi, là thủ lĩnh.
Rõ ràng, sự trở lại của Quyết là sự bổ sung vô cùng quan trọng của Hà Nội FC. Nhưng tại sao tôi lại nhấn mạnh là quan trọng vì đội bóng khi bước vào giai đoạn khắc nghiệt, bào mòn thể lực thì sự trở lại của Văn Quyết đã đóng góp cho thành công của đội”.

Tin mới