Công Phượng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận gặp U23 Myanmar

Quang Hải đã có một trận đấu tỏa sáng tại M-150 Cup với hai siêu phẩm. Thế nhưng, BTC lại bầu cho Công Phượng là cầu thủ xuất sắc trận đấu, ở cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Phút 69 Công Phượng lập công với một cú dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Trước đó, người được nhắc tới nhiều nhất ở đội bóng áo đỏ là tiền vệ trẻ Quang Hải. Chân sút CLB Hà Nội có 2 cú cứa lòng rất kỹ thuật, mang về 2 thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam.

Công Phượng để lại nhiều dấu ấn ở trận thắng U23 Myanmar
Công Phượng để lại nhiều dấu ấn ở trận thắng U23 Myanmar

Tuy nhiên, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là Công Phượng chứ không phải Quang Hải. Thực tế, danh hiệu này cũng hoàn toàn xứng đáng khi vai trò của Công Phượng không chỉ được thể hiện ở 1 bàn thắng của anh, mà ở những đường chuyền, tầm hoạt động, cầm nhịp và cả những pha bứt phá.

Công Phượng đang rất có duyên với những lần khoác áo U23 Việt Nam. Trước đó ở vòng loại U23 châu Á 2018, anh có 4 bàn thắng. Đến SEA Games 29, anh cũng có được số pha lập công tương tự. Ở lần tập trung dưới thời HLV Park Hang Seo, đây là pha làm bàn đầu tiên, nhưng gần như chắc chắn sẽ còn nhiều hơn trong những trận tới ở M-150 và vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Gerd Zeise của U23 Myanmar cũng xem Công Phượng là 1 trong 4 nhân tố chơi tốt nhất của U23 Việt Nam bên cạnh Xuân Trường, Văn Toàn và Đức Huy. Ông nói: “Những nhân tố trên họ chơi rất nỗ lực, đột biến và thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao, sẵn sàng va chạm. Tôi ước cầu thủ U23 Myanmar được như họ”.

Thắng trận ra quân tại giải giao hữu U23 quốc tế tại Thái Lan với tỷ số 4-0, U23 Việt Nam tràn đầy hưng phấn trước trận gặp đối thủ còn lại của bảng B là U23 Uzbekistan, vào ngày 13/9 tới.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới