Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam hạ Seoul FC

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều nay 25/4 tại Paju, Hàn Quốc.

Trong hiệp một, HLV Park Hang-seo sử dụng hàng thủ đã giúp đội U23 giành HC bạc châu Á và Olympic vào bán kết Asiad. Bùi Tiến Dũng đứng trong khung gỗ, chơi phía trên là bộ ba trung vệ Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và Tiến Dũng.

Văn Thành trận thứ hai liên tiếp được thử nghiệm vị trí ở hành lang cánh phải, nơi Văn Thanh không thể góp mặt vì đứt dây chằng. Cánh đối diện thuộc về Hồng Duy, hai tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Hùng Dũng. Chơi cao nhất là tiền đạo Đức Chinh, sát phía dưới anh là Minh Vương và Văn Toàn.

Công Phượng ghi bàn, ĐT Việt Nam hạ Seoul FC ảnh 1

Công Phượng đang thể hiện tốt, sẽ có suất cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Tuyển Việt Nam thi đấu tốt, cầm bóng nhiều hơn, lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, giống như ở hiệp một trận đấu với Incheon United ngày 22/10, đội không thể biến cơ hội thành bàn thắng. Văn Toàn là người tiếc nuối nhiều nhất khi tung ra hai pha dứt điểm nhưng không hạ được thủ môn đối phương.

Trong khi hàng công phung phí cơ hội, hàng thủ lại chưa chắc chắn được như kỳ vọng của HLV Park Hang-seo. Họ có thoáng mất tập trung, để đối thủ mở tỷ số từ tình huống xuống biên, đưa bóng vào dứt điểm.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo thay toàn bộ đội hình. Văn Lâm thế chỗ Tiến Dũng trong khung gỗ. Văn Hậu được kéo về đá trung vệ cùng Xuân Hưng và Ngọc Hải. Đức Huy được bố trí đá tiền vệ phải thay Văn Thành, cánh đối diện là Văn Đức. Quang Hải lần đầu tiên kết hợp cùng Huy Hùng ở vai trò tiền vệ trung tâm. Tiến Linh – chân sút nội ghi nhiều bàn nhất tại V-League 2018 – đá trung phong cắm, hỗ trợ anh hai bên cánh là đội trưởng Văn Quyết và Thanh Trung.

Tuyển Việt Nam có một hiệp đấu xuất sắc. Hàng thủ không để đối phương có cơ hội gia tăng cách biệt, trong khi hàng công có được hai bàn thắng. Thanh Trung là người gỡ hòa 1-1 trước khi Công Phượng được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ấn định kết quả 2-1.

Ngày 29/10 tới tuyển Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu với Seoul E Land FC. Đội sau đó trở về Hà Nội và HLV Park Hang-seo sẽ phải ra quyết định loại 7 người, chốt danh sách 23 thành viên dự AFF Cup 2018.

Tin mới