Công Phượng khai hỏa ở V-League 2018, HAGL hạ Đà Nẵng

Song sát Công Phượng - Minh Vương tỏa sáng, giúp CLB phố Núi thắng 2-0 ở vòng sáu chiều 21/4, và qua đó, vươn lên thứ bảy trên bảng điểm.

Tịt ngòi suốt năm vòng đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được trao cơ hội quý giá trên chấm phạt đền ở phút 24. Trước đó, Rimario cướp bóng và đột phá trong vòng cấm và buộc trung vệ Nguyễn Văn Thắng phải phạm lỗi. Không làm đối tác trên hàng công thất vọng, Công Phượng đánh lừa thủ môn Lê Văn Hưng trong pha đá phạt 11 mét.

Công Phượng cảm ơn Rimario vì bàn mở điểm. Ảnh: Hùng Linh.

Công Phượng cảm ơn Rimario vì bàn mở điểm. Ảnh: Hùng Linh

Hưng phấn với bàn thắng đầu tay ở V-League 2018, tiền đạo gốc Nghệ An suýt nhân đôi cách biệt ở phút 38. Từ khoảng cách gần 20 mét, Công Phượng ra chân nhanh với cú vô-lê, bóng đi cuộn xuống. Văn Hưng bó tay, nhưng xà ngang đã cứu Đà Nẵng khỏi bàn thua. Đội khách không có cơ hội nguy hiểm, cho đến khi Võ Huy Toàn - cầu thủ vào sân thay người - tung cú đá trái phá ở góc gần. Trong tình huống này, thủ môn HAGL Văn Tiến đã phản xạ nhanh để cứu thua.

Sang hiệp hai, HAGL chủ động lùi sâu để nhường thế trận cho Đà Nẵng, nhưng vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm khi phản công. Một phút sau khi Hà Đức Chinh bỏ lỡ cú vô-lê đẹp mắt, Trần Minh Vương tự tin cầm bóng vượt qua cặp trung vệ Văn Thắng - Ewode. Tưởng như cơ hội đã trôi qua khi Minh Vương dắt bóng về góc hẹp, anh bất ngờ sút bằng chân trái không thuận. Bóng đi căng, và khiến Văn Hưng bất ngờ nhìn lưới rung lên.

Minh Vương ghi bàn thứ hai ở V-League 2018. Ảnh: Hùng Linh.

Minh Vương ghi bàn thứ hai ở V-League 2018. Ảnh:Hùng Linh.

Đội khách dồn toàn lực lên trong những phút cuối, nhưng sự vô duyên của thủ quân Đỗ Merlo khiến Đà Nẵng vẫn trắng tay. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương suýt thua thêm khi Rimario làm rung chuyển khung gỗ đội khách ở tình huống cuối cùng.

Tỷ số 2-0 giúp HAGL giữ mạch bất bại tại Pleiku mùa này. Họ vươn lên vị trí thứ bảy, bằng điểm đương kim á quân Thanh Hóa, nhưng kém chỉ số phụ. Trong khi đó, Đà Nẵng vẫn đứng thứ 10. Ở vòng bảy, HLV Minh Phương sẽ cầm quân đến chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng. Còn HAGL cũng làm khách trên sân 19/8 của Khánh Hòa.

Bảng điểm sau trận HAGL 2-0 Đà Nẵng.

                  Bảng điểm sau trận HAGL 2-0 Đà Nẵng.

Tin mới