Công Phượng lập công, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn thua ngược Hà Nội

(Baonghean.vn) - Trong trận tranh Siêu Cúp QG 2020, Công Phượng đã giúp CLB TP Hồ Chí Minh dẫn trước bằng một bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, bản lĩnh của CLB Hà Nội và sự thiếu chắc chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã khiến đội bóng của HLV Chung Hae-seong thua ngược đầy tiếc nuối.

Chỉ 6 phút sau khi trận đấu bắt đầu, CLB Hà Nội đã phải thay người bất đắc dĩ sau khi Duy Mạnh chấn thương, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh là người vào thay. Với lợi thế này, CLB TP Hồ Chí Minh là những người nhập cuộc tốt hơn.

Phút thứ 10, Phi Sơn đi bóng đầy tự tin vào trung lộ và tung ra phá dứt điểm chìm, rất may cho Hà Nội là trung vệ Thành Chung đã kịp thời giải nguy. Chỉ sau đó 1 phút, cú đánh đầu cận thành của cầu thủ cao 1m94 Pape Diakite khiến thủ môn Văn Công suýt phải vào lưới nhặt bóng.

Công Phượng là người mở điểm cho CLB TP HCM. Ảnh: Nguyệt Hà
Công Phượng là người mở điểm cho CLB TP HCM. Ảnh: Nguyệt Hà

Đến phút 19, bàn thắng bất ngờ đến với CLB TP Hồ Chí Minh từ một pha xử lý đẳng cấp của Công Phượng. Cầu thủ xứ Nghệ tung ra một pha sút từ khoảng 30m khiến Văn Công bị bất ngờ. Đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp của Công Phượng kể từ khi khoác áo CLB TP HCM.

Ngay sau đó, CLB Hà Nội có câu trả lời ở phút 23, Pape Omar tung ra cú sút vô cùng quyết đoán. Tiếc rằng bóng lại đi vọt xà, khiến cơ hội của CLB Hà Nội qua đi. Tuy nhiên, ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ của Phi Sơn, CLB Hà Nội có bàn gỡ ở phút 23.

Phi Sơn thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Nguyệt Hà
Phi Sơn thi đấu đầy nỗ lực. Ảnh: Nguyệt Hà

Phút 31, đội trưởng Văn Quyết tung đường chuyền ngang vào trong, cú dứt điểm có phần may mắn của Hùng Dũng khiến hậu vệ TP HCM đá phản lưới nhà, mang về bàn gỡ hòa cho nhà vô địch V.League 2019.

Cuối hiệp 1, CLB TP HCM phải trả giá đắt vì sự thiếu chắc chắn của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cú sút quyết đoán của Hùng Dũng khiến thủ thành này không thể bắt dính bóng. Và Pape Omar lập tức băng vào đá bồi thành công, đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn 2-1.

Bàn thắng của Công Phượng không đủ giúp CLB TP HCM vô địch Siêu Cúp QG. Ảnh: Nguyệt Hà
Bàn thắng của Công Phượng không đủ giúp CLB TP HCM vô địch Siêu Cúp QG. Ảnh: Nguyệt Hà

Sang hiệp 2, dù đã có một vài sự thay đổi về nhân sự nhưng CLB TP HCM vẫn không cải thiện được thế trận và bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành CLB Hà Nội.

Những phút cuối trận, TP HCM miệt mài đi tìm bàn gỡ. Dù vậy, hàng công đội bóng vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về các nhà ĐKVĐ V.League. CLB Hà Nội trở thành đội bóng đoạt Siêu Cúp QG 2020.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

CLB TP HCM: TM Tiến Dũng, Tùng Quốc, Sầm Ngọc Đức, Công Thành, Hữu Tuấn, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Hiến, Công Phượng, Pape Diakite, Balde.

CLB Hà Nội: TM Văn Công, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Xuân, Moses, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Đại, Pape Omar.

Tin mới