Công Phượng, liệu có 'quá tam ba bận'?

(Baonghean.vn) - Hai lần đến Vinh cùng HAGL thì đội bóng của Công Phượng đều trắng tay. Liệu lần thứ 3, khoác áo TP.HCM thì Công Phượng có kiếm được điểm hay không?

Đến nay, Công Phượng đã có 26 bàn thắng, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới SLNA, 1 ở sân nhà Pleiku mùa giải 2015 và bàn còn lại trên sân Vinh mùa giải 2008. Lý giải về con số ít ỏi như thế vì sau 6 mùa giải chuyên nghiệp thì chàng trai xứ Nghệ mới có 3,5 mùa giải đá V.League với 73 trận.

Công Phượng có thể rời sân Vinh với 3 điểm không? Ảnh CLB
Công Phượng có thể rời sân Vinh với 3 điểm không? Ảnh CLB

Bàn thắng đầu tiên vào lưới SLNA khi Công Phượng sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh vào ngày 22 tháng 8 năm 2015. Trong đội hình SLNA đến sân Pleiku thua trận 3-1 hôm đó vẫn còn HLV Quang Trường, hậu vệ Đình Đồng và tiền vệ Quang Tình. Phải nói là các cầu thủ xứ Nghệ rất nhớ đến trận đấu này, khi thua sớm họ đã không tài nào có bóng trước lối đá thời đầu của lứa cầu thủ trẻ của HAGL.

Hai lần trắng tay ra về

Mùa giải V.League 2017, khi đến sân Vinh, HAGL đã thua trắng chiếu 0-2. Số 10 Công Phượng dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể nào xuyên phá hàng phòng ngự do Quế Ngọc Hải, Văn Khánh trấn giữ. Ngoại binh người Nhật M.Ideguchi cũng mất hút suốt 90 phút của trận đấu. Lối đá của Công Phượng cần 1 đồng đội thi đấu cạnh để anh đập - nhả và bứt phá ở những thời khắc cuối cùng sau khi rê dắt.

1 năm sau, Công Phượng chính là người có bàn gỡ 1-2 trong trận thua 3-1 của đoàn quân phố Núi trên sân Vinh. Phía SLNA 3 cầu thủ ghi bàn là Olaha, Xuân Mạnh, Xuân Toàn. HLV Dương Minh Ninh khi đó không có sự phục vụ của bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường nên bị chủ nhà áp đảo và chấp nhận thua cuộc. Rõ ràng, Minh Vương và Triệu Việt Hưng không phải là những tiền vệ có khả năng làm bóng tốt trước một hàng phòng ngự chắc chắn của xứ Nghệ.

Màn đấu trí
Thực ra, khi về Vinh đấu với đội bóng quê hương, Công Phượng không cóng chân như nhiều cầu thủ khác. Việc 2 lần Công Phượng đến Vinh thi đấu đều thất bại và chỉ có 1 bàn thắng không phải là điều quá ngạc nhiên. Cả 2 lần, HAGL đều không có lực lượng mạnh nhất, hàng tiền vệ chắp vá nên không thể vượt qua các bức tường mà đội chủ nhà lập ra.

Khả năng ra sân của Phi Sơn vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh CLB
Khả năng ra sân của Phi Sơn vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh CLB

Lần này, tình thế có vẻ khác. Ngoài Công Phượng, CLB. Thành phố Hồ Chí Minh còn có nhiều cầu thủ gốc Nghệ khác. Những người này từng thành danh trong màu áo SLNA như Phi Sơn, Hoàng Thịnh... Tuy nhiên, khả năng ra sân của Phi Sơn vẫn là một dấu hỏi. 

Nên nhớ trong trận gặp Viettel, Phi Sơn khi vào thay Công Phượng lại đá hộ công chứ không phải tiền vệ biên phải. Oái oăm là chỉ khi không đá cùng Phi Sơn thì Công Phượng mới thăng hoa, ngoài bàn thắng anh còn có thêm 1 pha kiến tạo cho Huy Toàn ghi bàn.

Liệu Phượng “có nở” hay không và làm sao có điểm trước một hàng phòng ngự giàu năng lượng của đội chủ sân Vinh là cả một nghệ thuật sắp đặt của nhà cầm quân Hàn Quốc. Lần trở về sân Vinh này, Công Phượng có binh hùng, tướng mạnh hỗ trợ, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ có 3 điểm.

Khi cả hai quá hiểu nhau thì việc điều binh khiển tướng trong 90 phút của 2 ông thầy sẽ quyết định nhiều đến kết quả của trận đấu. Trận đấu này, cầu thủ chủ nhà sẽ có lợi hơn vì sẽ có hàng ngàn khán giả xứ Nghệ đến sân cỗ vũ cho thầy trò HLV Quang Trường. Mặt khác, tinh thần của các cầu thủ chủ nhà đang lên khiến cho Công Phượng sẽ gặp khó khăn khi lần thứ 3 đến sân Vinh thi đấu.

Tin mới