Công Phượng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019

Fox Sport châu Á bình chọn “Messi Việt Nam” Nguyễn Công Phượng là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019.

Ritsu Doan (Nhật Bản)

Ritsu Doan gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam điển hình là pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng với tiền vệ 20 tuổi này trong vòng cấm. Trên chấm 11m, “Messi Nhật Bản” đã chiến thắng Văn Lâm, ghi bàn duy nhất giúp Nhật Bản vượt qua Việt Nam ở tứ kết.

Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)

Công Phượng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019 ảnh 2

Không ghi bàn nhưng Công Phượng đã khiến hàng thủ Nhật Bản đặc biệt là hậu vệ đang đá ở Premier League cho Southampton, Maya Yoshida gặp rất nhiều khó khăn. Việt Nam dừng bước ở tứ kết nhưng các cầu thủ đặc biệt là Công Phượng có quyền ngẩng cao đầu rời UAE.

Sardar Azmoun (Iran)

Công Phượng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019 ảnh 3

Sardar Azmoun thi đấu rất mạnh mẽ và đầy tốc độ ở trận Iran hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn Trung Quốc. Chân sút của Rubin Kazan đã ghi 1 bàn, kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn giúp đội nhà đè bẹp Trung Quốc với tỷ số 3-0 để tiến vào bán kết.

Boualem Khoukhi (Qatar)

Công Phượng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019 ảnh 4

Abdelaziz Hatim ghi bàn duy nhất giúp Qatar đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé bán kết Asian Cup nhưng Boualem Khoukhi mới là cầu thủ chơi hay nhất đội chủ nhà World Cup 2022 ở trận này. Đá ở đỉnh cao nhất trong hàng thủ 5 người hậu vệ 28 tuổi đã chơi tuyệt hay, chỉ huy hệ thống phòng thủ Qatar đứng vững trước áp lực khủng khiếp của đối phương.

Faris Juma (UAE)

Công Phượng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất tứ kết Asian Cup 2019 ảnh 5

Ali Mabkhout ghi bàn duy nhất đưa UAE tiến vào bán kết sau khi vượt qua Australia nhưng Faris Juma mới là cầu thủ nổi bật nhất đội chủ nhà ở trận tứ kết. Hậu vệ 30 tuổi là hòn đá tảng ở hàng thủ UAE, thủ lĩnh tinh thần giúp đội nhà khóa chặt các chân sút của Australia.

Tin mới