Công Phượng tổ chức đám cưới trên sân bóng ở quê; Quang Hải trở thành sinh viên

(Baonghean.vn) - Ngày 3/12, họ nhà trai sẽ tổ chức đám cưới cho Công Phượng và Viên Minh ở sân bóng xóm 4, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An; Tiền vệ Nguyễn Quang Hải theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Công Phượng tổ chức đám cưới trên sân bóng tuổi thơ
5 ngày trước tiệc cưới, công tác dựng rạp đã được triển khai từ chiều 29/11. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chính thức "rước nàng về dinh" ngày 3/12 ngay trên sân bóng mà anh từng chơi khi bé.

Ông Nguyễn Công Bảy nói từ hôm tiệc nhà gái 16/11: "Đám cưới nhà trai làm ở sân bóng của xóm chứ không làm ở nhà hàng. Bố mẹ cầu chúc con hạnh phúc trọn đời, thỉnh thoảng về quê thăm, gọi điện cho bố mẹ là vui rồi".
Rạp cưới đang được dựng trên sân bóng xóm 4 ở quê nhà Công Phượng. Ảnh: FBNV.
Rạp cưới đang được dựng trên sân bóng xóm 4 ở quê nhà Công Phượng. Ảnh: FBNV.

Tiệc cưới được dự đoán là lớn nhất huyện Đô Lương khi rạp được dựng từ rất sớm để công tác chuẩn bị được chu đáo. Sân bóng xóm 4 được chọn làm nơi tổ chức vì đây là nơi cậu bé Công Phượng từng lăn lộn với bạn bè.

Địa điểm tổ chức của nhà trai mang đậm phong cách dân dã. Ở hai tiệc cưới trước đó, nhà gái tổ chức ở một trong những trung tâm tiệc cưới sầm uất tại TP.HCM. Trong khi đó, tiệc dành cho cầu thủ diễn ở một resort 5 sao hàng đầu tại Phú Quốc.

Thiệp mời đã được bố mẹ Công Phượng gửi đến bà con lối xóm, bạn bè thuở thiếu thời của chú rể. Gần cả đội SLNA được mời riêng đến buổi tiệc này. Tiệc cưới được tổ chức từ lúc 10h30 ngày 3/12.

Công Phượng có mặt ở Đà Nẵng ngày 29/11 để dự tiệc cưới của tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Sau đó, anh sẽ cùng vợ Tô Ngọc Viên Minh bay về quê để chuẩn bị cho đám cưới bên họ nhà trai. Sau lễ cưới, Công Phượng sẽ hội quân cùng đội HAGL.

Công Phượng và Viên Minh biết nhau từ năm 2014 nhưng phải đến cuối năm 2017 cả hai mới có dịp làm quen. Sau gần 3 năm hò hẹn kín đáo, cả hai làm đám hỏi ngày 3/6 và tổ chức 3 tiệc cưới để chia vui với bạn bè, người thân và đồng nghiệp hai nhà.
Quang Hải trở thành sinh viên
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải và vận động viên điền kinh Quách Thị Lan đã được trao tặng học bổng toàn phần ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Học bổng của Quang Hải nằm trong chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các VĐV thể thao thành tích cao được Tổng cục Thể dục thể thao và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp thực hiện từ năm 2019. Anh sẽ trở thành tân sinh viên kinh tế trong thời gian tới.
 Quang Hải theo học chương trình đào tạo bậc cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.
Quang Hải theo học chương trình đào tạo bậc cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.
Là thành viên chủ chốt của đội tuyển quốc gia Việt Nam, Quang Hải dành nhiều tâm huyết và đam mê cho môn thể thao vua. Việc trở thành sinh viên đại học ngành Quản trị kinh doanh khiến anh hạnh phúc. "Thời gian tới tôi sẽ sắp xếp thời gian để đi học đại học, cụ thể lịch trình học tập như thế nào thì tôi chưa nói được", anh tâm sự.

Bên cạnh việc tập luyện và thi đấu, Quang Hải còn quản lý một trung tâm bóng đá cộng đồng ở gần nhà. Việc đi học giúp anh có sự chuẩn bị tốt cho tương lai khi không thi đấu chuyên nghiệp.

Ngoài Nguyễn Quang Hải, tuyển Việt Nam còn có Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng là các tân sinh viên đại học. Nhóm cầu thủ CLB Viettel theo học ngành Giáo dục thể chất hệ chính quy của Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ ra những hạn chế của V.League
Phó Tổng Cục trưởng TDTT Nguyễn Hồng Minh, đại diện cơ quan quản lý thể thao Việt Nam tham dự Đại hội đồng Cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhiệm kỳ 2020-2023 tổ chức ngày 28/11, có những phát biểu chỉ đạo.

Ông Minh đánh giá cao những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó, vị này chỉ ra 2 điều đáng hoan nghênh là tính chuyên nghiệp và giá trị thương mại. "Tôi theo dõi hoạt động Công ty VPF từ khi thành lập đến nay. Trải qua 3 nhiệm kỳ, công ty đã đạt những thành quả đáng kể. Tổng cục TDTT ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng cũng như quyết liệt, đặc biệt trong năm vừa qua của công ty góp phần giúp nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam với quốc tế", ông nói.
Trọng tài là một trong những hạn chế từ lâu tại V.League. Ảnh: Minh Chiến.
Trọng tài là một trong những hạn chế từ lâu tại V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, vị lãnh đạo này cũng chỉ ra những mặt còn khiêm tốn, chưa đạt kỳ vọng trong quá trình điều hành, tổ chức hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. "Mô hình, lộ trình hoạt động còn chưa phù hợp cũng như đáp ứng thực tế. Bên cạnh đó, có những vấn đề đã tồn tại lâu dài mà chưa có giải pháp giải quyết triệt để, căn cơ. Có thể kể đến điển hình là những hạn chế trong công tác trọng tài".

"VPF không phải là cơ quan điều hành trực tiếp công tác trọng tài, nhưng rõ ràng là công ty có quyền và trách nhiệm phải xử lý, góp ý với các cấp cao hơn nhằm giải quyết các vấn đề gây bức xúc dư luận. Ngoài ra, vấn đề hành vi thiếu chuẩn mực của cầu thủ, HLV và cơ chế hoạt động của nhiều CLB còn chưa đáp ứng so với thực tiễn, chưa chuẩn ngay từ đầu".

Từ đó, ông Minh đề nghị HĐQT cùng với lãnh đạo Công ty VPF xem xét, đánh giá và nghiên cứu mô hình, nâng cao tính độc lập, minh bạch, sắp xếp lại bộ máy để công tác điều hành đạt hiệu quả cao.

"Nhiệm vụ chính phải nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp, trước hết cần hoàn thiện khung pháp lý, chính sách. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng các CLB phải được đẩy mạnh, từ đó chất lượng giải đấu mới có thể được tăng lên", ông nói.

"Một điều quan trọng là ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Bên cạnh việc tuyên truyền, chúng ta cần có giải pháp, hành lang pháp lý để xử lý các hành vi gây ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam".

Đại hội đồng Cổ đông nhiệm kỳ 2020-2023 diễn ra sáng 28/11 bầu ông Trần Anh Tú tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Tin mới