Công Phượng trở lại và chưa lợi hại hơn xưa

(Baonghean.vn) - Sẽ không quá lời khi cho rằng, Công Phượng là một trong những cầu thủ có màn trình diễn thiếu ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Đội tuyển Malaysia hôm 10/10.

Không ít nhà chuyên môn, người hâm mộ bóng đá nước nhà và thậm chí là cả đội khách đến từ Malaysia, đều cảm thấy bất ngờ với sự xuất hiện của Công Phượng trong đội hình xuất phát của Đội tuyển Việt Nam. Bởi ở lần hội quân này, tiền đạo người Nghệ An đang phải trải qua quãng thời gian hết sức khó khăn tại nước Bỉ. Kể từ ngày cập bến Sint Truidense, cầu thủ sinh năm 1995 mới chỉ ra sân thi đấu vỏn vẹn 20 phút.

Việc liên tục phải “ngồi chơi xơi nước” đã khiến phong độ của Công Phượng sa sút, đặc biệt là cảm giác bóng. Mặc dù thi đấu rất xông xáo, tích cực di chuyển để thu hút, kéo giãn hàng phòng thủ của Đội tuyển Malaysia, nhưng trong 63 phút có mặt trên sân, “Messi Việt Nam” vẫn không để lại một dấu ấn đặc biệt nào.

Phượng trong vòng vậy của các cầu thủ Malaysia.
Công Phượng trong vòng vây của các cầu thủ Malaysia.

Trước những chỉ trích hướng về “cậu học trò cưng”, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng bảo vệ như sau: “Không phải ai cũng thi đấu tốt ở tất cả các trận đấu được. Với riêng Công Phượng và Văn Hậu, tôi cho rằng cả 2 cầu thủ này đã chơi tốt trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Tôi cũng tạm hài lòng về điều đó. Tôi luôn tin tưởng các tiền đạo của mình. Chúng ta không nên đánh giá thấp những tiền đạo vì họ cũng đã thi đấu vô cùng nỗ lực”.

Tất nhiên có thể hiểu, với cương vị là người thầy, ông Park phải trực tiếp đứng ra bênh vực các học trò. Nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc có nói gì thì cũng không thể thuyết phục được một bộ phận không nhỏ giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang cảm thấy không hài lòng về màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu với Đội tuyển Malaysia. Sự thật là “Messi Việt Nam” đã có một trận đấu rất tệ.

HLV Park Hang-seo vẫn dành niềm tin cho Công Phượng.
HLV Park Hang-seo vẫn dành niềm tin cho Công Phượng. Ảnh tư liệu Trung Kiên

Chứng kiến những bước chạy, những pha xử lý bóng của Công Phượng trên sân Mỹ Đình hôm 10/10, giới mộ điệu Việt Nam có lý do để lo lắng, khi nhớ về một Công Phượng của ngày xưa. Hồi ấy trong màu áo U19 Việt Nam hay U23 Việt Nam, cầu thủ mang áo số 10 là đầu tàu, là nguồn cảm hứng cho các đồng đội. Từ chạy chỗ, kiến tạo, cho đến “kết liễu” đối thủ, luôn được Công Phượng hoàn thành một cách xuất sắc. Giờ, tiền đạo 24 tuổi, chỉ còn làm nhiệm vụ… khuấy đảo.

Hy vọng, nhờ 63 phút “làm nóng” ở trận đấu với Đội tuyển Malaysia, Công Phượng sẽ tìm lại được bản năng vốn có trong màn so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia, diễn ra vào ngày 15/10 tới. Mong rằng, Công Phượng sẽ chứng minh được, chỉ cần được thi đấu thường xuyên, anh sẽ vẫn là một sát thủ lợi hại.

Tin mới