Công Phượng, Tuấn Tài lên tiếng, U22 Việt Nam thắng đậm Campuchia

(Baonghean.vn)- Trong lượt trận thứ 2 bảng B, U22 Campuchia đã gây ra khá nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Gặp U23 Campuchia, U22 Việt Nam có hai sự điều chỉnh trong đội hình. Trần Đình Trọng đá trung vệ để Duy Mạnh lên đá cặp với Xuân Trường trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, Tuấn Anh ngồi ngoài, Quang Hải thay cho Hồng Duy ở cánh trái.

Tiền vệ Xuân Trường tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong trận gặp U22 Campuchia - Ảnh: Đức Đồng
Tiền vệ Xuân Trường tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong trận gặp U22 Campuchia. Ảnh: Đức Đồng

Những phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra với ưu thế nghiêng về U22 Việt Nam, thầy trò HLV Hữu Thắng tập trung lên hành lang cánh phải với sự có mặt của Văn Thanh và Văn Toàn. Thế nhưng, ĐT U22 Campuchia cũng cho thấy sự khó chịu trong những tình huống tranh chấp tay đôi và phòng ngự từ xa.

Số cơ hội mà U22 Việt Nam tạo ra là nhiều hơn so với đối phương. Trong đó Công Phượng là cầu thủ có nhiều cơ hội hơn cả. Sau khi bỏ lỡ bàn thắng ở phút thứ 10, cơ hội mở tỷ số đã đến với tiền đạo xứ Nghệ ở phút thứ 19. Đó là một tình huống bứt tốc cực nhanh từ giữa sân và dứt điểm. Đáng tiếc, cú chích mu của anh đưa bóng đi dội cột dọc.

Đến phút 32, U22 Việt Nam tạo ra một phen sóng gió trước khung thành Campuchia bằng pha phối hợp tương đối bắt mắt, nhưng rất tiếc Quang Hải lại dứt điểm ra ngoài khung thành ở một vị trí khá thuận lợi.

Tiền đạo Công Phượng thi đấu bùng nổ với 2 bàn thắng đẹp mắt - Ảnh: Đức Đồng
Tiền đạo Công Phượng thi đấu bùng nổ với 2 bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Đức Đồng

Sau khi Hà Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ở phút 42, niềm vui cũng đến với các CĐV Việt Nam khi Công Phượng đã kịp lên tiếng để khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-0 cho U22 Việt Nam. Xuất phát từ một pha phối hợp một chạm tại hành lang cánh phải, Văn Toàn kiến tạo đột nhập trung lộ và có đường chuyền ngang cực kỳ thuận lợi cho Công Phượng đệm lòng đánh bại thủ môn đội bạn.

Những phút đầu hiệp 2, U22 Việt Nam chơi rình rập và chủ động kéo giãn hàng phòng ngự đối phương cũng như làm giảm nhịp độ của trận đấu. Việc phải thường xuyên đuổi theo bóng khiến U22 Campuchia để lộ ra những điểm yếu và đến phút 70, U22 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha đá phạt của Quang Hải, bóng cắt ngang khung thành và từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Campuchia.

Thêm một lần nữa trong trận đấu này, Công Phượng thể hiện vai trò của mình ở cú đá ngoài vòng 16m50 ở phút 75 để nâng tỷ số lên 3-0. Đây chính là cú sửa lòng sở trường của tiền đạo HAGL.

Niềm vui của các CĐV Việt Nam - Ảnh: Đức Đồng
Niềm vui của các cổ động viên Việt Nam - Ảnh: Đức Đồng

Chỉ vài phút sau, người vào thay Hà Đức Chinh thi đấu khá mờ nhạt trong suốt 60 phút trên sân là Hồ Tuấn Tài đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại SEA Games 29. Dù nhận bóng ở tư thế không thuận lợi nhưng tiền đạo SLNA có cú ra chân chuẩn xác, nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam.

Trước khi trận đấu kết thúc, U22 Campuchia đã tận dụng tốt một tình huống đá phạt Penatly để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Đó là một pha bóng gây tranh cãi khi trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Tiến Dũng của U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà U22 Campuchia có thể làm bởi U22 Việt Nam vẫn thi đấu tốt trong thời gian còn lại và kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-1. Với kết quả này, U22 Việt Nam vẫn duy trì lợi thế tại bảng B với 6 điểm tuyệt đối.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới