Công Phượng và đồng đội thất bại trước đối thủ hạng dưới; V-League tái khởi động vào đầu tháng 6

(Baonghean.vn) - V-League tái khởi động vào đầu tháng 6; CĐV Đức ủng hộ đội bóng bằng ý tưởng chưa từng có; Cầu thủ Malaysia sút tung lưới Văn Lâm được AFC tôn vinh; Công Phượng và đồng đội thất bại trước đối thủ hạng dưới... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
V-League tái khởi động vào đầu tháng 6
VPF đã chọn ngày khai mạc Cúp Quốc gia là 24/5 và tiếp tục vòng 1/8 vào ngày 30/5 thì thông thường, 1 tuần sau bóng V-League sẽ tái khởi động.
V-League tái khởi động vào đầu tháng 6
V-League tái khởi động vào đầu tháng 6. Ảnh minh họa
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, gần 6 tháng qua, hoạt động bóng đá gần như dừng hoàn toàn đã tạo nên những khó khăn rất lớn đối với các CLB. Nếu không có gì thay đổi trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch bệnh tốt thì các giải đấu bóng đá quốc nội sẽ sớm trở lại thi đấu. Nếu bóng lăn trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6 thì Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới mở màn khởi động trở lại môn bóng đá.
CĐV Đức ủng hộ đội bóng bằng ý tưởng chưa từng có
Trước tình hình các đội bóng phải thi đấu kín, những cổ động viên của Monchengladbach nghĩ ra cách độc đáo để tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ.
Những người thường xuyên đến sân để cổ vũ Monchengladbach đã in hình ảnh của họ lên bìa cứng. Sau đó, những tấm bìa này sẽ được dán đầy các khán đài của sân Borussia Park.
Những khán đài của sân Borussia Park được lấp kín bởi những tấm bìa in hình cổ động viên. Ảnh: Bleacher Report.
Những khán đài của sân Borussia Park được lấp kín bởi những tấm bìa in hình cổ động viên. Ảnh: Bleacher Report.
Hiện tại, các đội bóng Đức bắt đầu trở lại tập luyện. Bundesliga là giải đấu đáng chú ý đầu tiên của châu Âu ấn định ngày nối lại mùa giải. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Đức quyết định các giải bóng đá chuyên nghiệp nước ngày chính thức trở lại vào ngày 16/5.
Cầu thủ Malaysia sút tung lưới Văn Lâm được AFC tôn vinh
LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thống kê 5 bàn thắng sút xa bằng kỹ thuật cứa lòng tại AFC Champions League và trao quyền bầu chọn bàn thắng đẹp trong 5 pha bóng đấy cho các cổ động viên.
Safawi Rasid
Safawi Rasid.
Kết quả thật bất ngờ khi tuyển thủ Malaysia Safawi Rasid là người được bầu chọn với số điểm cao thứ hai và đã được AFC tôn vinh. Bàn thắng của Safawi Rasid có 25% số phiếu bầu từ hơn 61.000 lượt bầu, chỉ kém bàn thắng của tiền đạo người Senegal Mame Thiam (CLB Esteghlal) ghi vào lưới Zobahan năm 2018 (được 70% phiếu bầu).
Safawi Rasid được xem là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Malaysia. Anh cũng không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng sút tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm để gỡ hòa 2-2 cho Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tuy nhiên, lượt về thì cầu thủ này tịt ngòi trước hàng thủ tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Công Phượng và đồng đội thất bại trước đối thủ hạng dưới
Trong trận đấu đầu tiên sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19, Công Phượng và các cầu thủ TPHCM đã thất bại 0-2 khi đá giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu.
Sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, Công Phượng và các cầu thủ TPHCM có trận giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu. Bà Rịa Vũng Tàu là tân binh ở giải hạng Nhất 2020.
Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu ở trận này.
Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu ở trận này.
Trận giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu là dịp để TPHCM kiểm tra lực lượng và HLV Chung Hae Seong sử dụng mỗi hiệp một đội hình. Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu ở trận này.
Hai bàn thắng của Bà Rịa Vũng Tàu được ghi do công của Minh Bình và pha đá phản lưới nhà của Ngọc Thịnh.
Chung cuộc, TPHCM thua 0-2 trong trận giao hữu với Bà Rịa Vũng Tàu.
V.League  cho phép mỗi đội được thay 5 cầu thủ
 Quyết định thay đổi tạm thời luật thay người trong mỗi trận đấu do ảnh hưởng của Covid-19 giúp cho các đội bóng ở V.League thở phào, vơi đi nỗi lo chấn thương.
Điều khoản luật thay người được điều chỉnh do FIFA công bố
Điều khoản luật thay người được điều chỉnh do FIFA công bố.
Theo thông tin được đăng tải trên website của FIFA, Ủy ban hiệp hội bóng đá quốc tế  (The International Football Association Board) đã đồng ý với đề xuất thay đổi luật thay người. Theo đó, các đội bóng được quyền thay tối đa 5 người trong mỗi trận đấu. Luật này tạm thời áp dụng cho những giải đấu kết thúc trước ngày 31/12 tới.
Luật cũng quy định số lần thay người trong mỗi trận đấu. Để hạn chế việc trận đấu bị gián đoạn nhiều lần, luật quy định, mỗi đội được phép tối đa có 3 lần thay người. “Nếu hai đội thay người cùng một lúc thì sẽ được tính như 1  trong 3 lần thay người của mỗi đội”, khoản 3 luật sửa đổi tạm thời giải thích.

Tin mới