Công Phượng và Rimario, ai sẽ tỏa sáng?

(Baonghean.vn) - Trên sân Pleiku người ta sẽ trông đợi màn so tài giữa Rimario, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2020 và Công Phượng là cầu thủ Việt ghi bàn tốt nhất mùa giải năm ngoái. Màn so tài “hàng nội” và “hàng ngoại” này được cho là rất thú vị.

Trong các ngoại binh V.League, chân sút người Jamaica Rimario Gordon là trường hợp khá đặc biệt. Anh "tịt ngòi" trong lần đầu đến Việt Nam khoác áo HAGL nhưng lại thi đấu rất hay mỗi khi gặp lại đội bóng cũ. Mùa giải năm ngoái với 12 bàn thắng, anh cùng Pedro (Sài Gòn FC) ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2020.

Duyên ghi bàn vào lưới HAGL

Là cầu thủ sút bóng được cả 2 chân, cao tới 1,80m, thể hình và thể lực rất tốt nên Rimario Gordon thuộc dạng “hàng đắt giá” tại V.League,  được Transfermarkt - trang web chuyên định giá trị cầu thủ trên sàn chuyển nhượng định giá 200 ngàn euro.

Chân sút người Jamaica Rimario Gordon được đánh giá phù hợp với lối đá phòng ngự phản công của Bình Định. Ảnh CLB BĐ.
Chân sút người Jamaica Rimario Gordon được đánh giá phù hợp với lối đá phòng ngự phản công của Bình Định. Ảnh CLB BĐ.

Thế nhưng, mùa giải V.League 2018, anh trở thành “đời thừa” tại HAGL khi thi đấu 8 trận (801 phút) không thể ghi bàn và bị đẩy khỏi sân Pleiku. HLV Đức Thắng của Thanh Hóa đã nhanh chân đón về và anh ghi liền 8 bàn trong 8 trận đấu của đội bóng xứ Thanh. Điều khá đặc biệt ngay trên sân Pleiku, anh lập cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ HAGL trong chiến thắng 3-0. Thủ môn người dân tộc của HAGL Smah Sươ trong lần hiếm hoi được bắt chính đã tối tăm, mặt mũi.

Dường như Rimario Gordon rất có duyên với mảnh lưới của đội bóng cũ. V.League 2019, mặc dù chủ Thanh Hóa thua HAGL 2-3 khi Minh Vương ghi bàn ở phút 90+2 nhưng Rimario vẫn có ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu này. Chỉ cần vài cú lắc mông là anh cho các trung vệ Trọng Sáng và Kim Bong-Jin "ngửi khói".

Mùa giải này, với việc ghi được bàn vào lưới đội bóng Thủ đô trong chiến thắng 4-1 của chủ nhà Thanh Hóa, Jamaica Rimario đã lọt vào mắt xanh HLV Chu Đình Nghiêm. Một trận đấu mà cầu thủ người Jamaica cho thấy được cả khả năng kiến tạo lẫn ghi bàn, có thể phục vụ cho mục tiêu tiến ra đấu trường châu lục của Hà Nội FC.

Về sân Hàng Đẫy, Rimario đã kết hợp vơi đồng đội cũ tại Thanh Hóa Omar trở thành bộ đôi sát thủ của đội bóng Thủ đô. Một lần nữa chân sút người Jamaica lại tỏa sáng trong màu áo mới, thêm lần nữa cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng phố Núi lại được lặp lại trong 12 bàn thắng thì chàng trai Jamaica có 3 bàn vào lưới HAGL. 

Tính ra, sau khi rời phố Núi Rimario đã có 7 bàn thắng sau 4 lần đối đầu với đội bóng cũ HAGL trong đó có 1 cú hattrick. Mùa bóng năm nay, Rimario đã vào Quy Nhơn đầu quân cho Bình Định do ông thầy cũ Đức Thắng cầm quân. Tại tân binh V.League 2021 thì chỉ có hậu vệ Hồ Tấn Tài và Rimario được coi là “có số, có má”. Thực tế cả hai đều đã ghi bàn cho T.Bình Định và được coi là con bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của đội bóng đất Võ.

Màn chào sân của Công Phượng

 Công Phượng đã bớt đi rườm rà trong các pha xử lý. Ảnh HAGL
Công Phượng đã bớt đi rườm rà trong các pha xử lý. Ảnh HAGL

Trong trận đấu trên sân Pleiku, mọi sự cú ý dồn vào Công Phượng và  Rimario. Tiền đạo Công Phượng, dưới sự chỉ đạo của tân HLV Kiatisak sau 2 trận đấu vẫn chưa có bàn thắng. Thực tế, Công Phượng đã bớt đi rườm rà trong các pha xử lý, 2 trận đấu vừa qua đã không dưới 2 lần bóng chạm xà sau những cú sút cận thành.

Đối đầu với hàng hậu vệ được coi là chưa có nhiều kinh nghiệm đá V.League của Bình Định là một cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ gốc Nghệ mở tài khoản bàn thắng. So với Rimario thì Công Phượng được cho là thuận lợi hơn bởi ngoài việc thi đấu sân nhà thì anh còn được sự hỗ trợ của các đồng đội đã thi đấu với nhau 4-5 mùa bóng như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Trong khi đó, khán giả Bình Định lại trông chờ vào cái duyên ghi bàn vào lưới HAGL của Rimario để khẳng định mục tiêu tốp 6 của mình. Chân sút người Jamaica Rimario Gordon được đánh giá phù hợp với lối đá phòng ngự phản công của Bình Định trên sân Pleiku. Hãy chờ xem Công Phượng và Rimario ai sẽ tỏa sáng hơn!

Tin mới