Công Phượng về quê 'đối đầu' với SLNA; Thông tin bất ngờ về Đoàn Văn Hậu

(Baonghean.vn) - Ngược dòng thắng Aston Villa, Chelsea tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU; Công Phượng trở về quê hương đối đầu với đội bóng xứ Nghệ; Inter thắng nghẹt thở Sampdoria; Hà Nội FC xác nhận thông tin bất ngờ về Đoàn Văn Hậu... là những tin tức Thể thao đáng chú ý 24h qua.
Công Phượng trở về quê hương đối đầu với đội bóng xứ Nghệ
Vào lúc 17h00 ngày mai (23/6), TP. HCM sẽ có chuyến làm khách tới sân của SLNA. Với riêng cá nhân Công Phượng, anh sẽ có lần thứ 4 trở về sân Vinh đối đầu đội bóng quê hương. Ở cả 3 lần trước, trong màu áo HAGL, Công Phượng chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng. 
Công Phượng.
Công Phượng.
Tới lần thứ 4 này, khoác trên mình chiếc áo đấu của CLB TP. HCM, Công Phượng đang rất quyết tâm giành kết quả khả quan trước SLNA. Ở vòng đấu trước, Công Phượng tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp TPHCM đánh bại Viettel 3-0.
Trong khi đó, SLNA đang tràn đầy khí thế sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội FC 1-0 ngay tại sân Hàng Đẫy.
Ngược dòng thắng Aston Villa, Chelsea tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU
Chelsea tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU trong cuộc đua top 4 Premier League sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.
Làm khách của Aston Villa đang ngụp lặn trong nhóm xuống hạng, Chelsea nhanh chóng tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, không dễ để The Blues tạo ra cơ hội trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.
Khi hàng công Chelsea còn đang loay hoay tìm lối vào khung thành Aston Villa thì mành lưới thủ môn Kepa đã phải rung lên. Phút 43, Kortney Hause ghi bàn mở tỷ số sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp.
Cú dứt điểm của Olivier Giroud chạm chân hậu vệ Aston Villa đổi hướng đi thẳng vào lưới. (Ảnh: Getty)
Cú dứt điểm của Olivier Giroud chạm chân hậu vệ Aston Villa đổi hướng đi thẳng vào lưới. Ảnh: Getty
Phút 60, Cesar Azpilicueta tung ra cú tạt bóng như đặt từ bên cánh phải, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Aston Villa để cho Christian Pulisic ập vào dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1.
Tiếp đà hưng phấn, Chelsea chỉ mất thêm 2 phút để vượt lên dẫn trước Aston Villa. Đòn tấn công vỗ mặt với sự tham gia của Ross Barkley, Christian Pulisic và Cesar Azpilicueta tạo ra thời cơ trong vòng cấm cho Olivier Giroud.
Ghi 2 bàn chỉ trong 2 phút, Chelsea lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Frank Lampard tạo ra khoảng cách 5 điểm với MU trong cuộc đua top 4 Premier League.
Sau 30 vòng đấu, Chelsea đứng thứ 4 trên BXH Premier League với 51 điểm. MU đứng thứ 5 khi có cùng 46 điểm như Wolves nhưng Quỷ đỏ xếp trên Bầy sói nhờ hơn chỉ số phụ.
Lukaku tỏa sáng, Inter thắng nghẹt thở Sampdoria
Lukaku và Martinez cùng nhau lập công mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Inter Milan trước Sampdoria, ở vòng 26 Serie A. Kết quả này giúp thầy trò HLV Conte xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Lukaku ăn mừng bằng cách quỳ gối và giơ tay lên trời để chống nạn phân biệt chủng tộc
Lukaku ăn mừng bằng cách quỳ gối và giơ tay lên trời để chống nạn phân biệt chủng tộc.
Đội hình ra sân:
Inter Milan: Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Antonio Candreva, Roberto Gagliardini, Nicolo Barella, Ashley Young; Christian Eriksen; Romelu Lukaku, Lautaro Martinez.
Sampdoria: Emil Audero; Bartosz Bereszynski, Maya Yoshida, Omar Colley, Nicola Murru; Morten Thorsby, Andrea Bertolacci, Karol Linetty; Gaston Ramírez, Jakub Jankto; Antonino La Gumina.
Hà Nội FC xác nhận thông tin bất ngờ về Đoàn Văn Hậu
Mới đây, CLB Hà Nội xác nhận, dù đôi bên đã có những trao đổi nhất định nhưng phía đại diện Việt Nam chưa hề nhận được lời đề nghị chính thức nào từ đối tác. Điều này làm dấy lên lo ngại Đoàn Văn Hậu sẽ phải rời SC Heerenveen và về nước sau tháng 6.
Đoàn Văn Hậu. (Ảnh SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu. Ảnh: SC Heerenveen
Đương nhiên, đây là kịch bản cầu thủ Thái Bình không hề mong muốn. Anh cho biết muốn tiếp tục khoác áo CLB Heerenveen và cạnh tranh suất đá chính. Dẫu vậy, mọi việc phụ thuộc vào ý chí của đội chủ sân Abe Lenstra.
Trong một diễn biến khác, nếu rời Heerenveen, Văn Hậu vẫn còn cơ hội chơi bóng tại lục địa già. Theo tìm hiểu, một vài CLB châu Âu đang quan tâm tới hậu vệ Việt Nam. Thậm chí, có đội bóng đã gửi đề nghị tới CLB Hà Nội.
SLNA: Trung vệ Hoàng Văn Khánh chấn thương nặng hơn dự đoán
 Chấn thương từ đầu tháng 6 và được dự đoán không quá nghiêm trọng, nhưng thực tế trung vệ Hoàng Văn Khánh bị rách dây chằng cấp độ 2, phải nghỉ đến tháng 8 mới có thể tập luyện trở lại.
Ban đầu, chấn thương của thủ quân đội SLNA được chẩn đoán là giãn dây chằng, tập hồi phục một thời gian ngắn sẽ sớm quay lại sân cỏ. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, trung vệ Hoàng Văn Khánh đã cho biết: “Sau khi chụp phim và kiểm tra kỹ chấn thương, các bác sĩ đã xác định tôi bị rách dây chằng cấp độ 2, nên phải nghỉ để dưỡng chấn thương cho đến cuối tháng 7 mới có thể quay lại tập luyện cùng CLB”.
Trung vệ Hoàng Văn Khánh
Trung vệ Hoàng Văn Khánh.
Với chấn thương này, trung vệ Hoàng Văn Khánh đang tập hồi phục tại trung tâm PVF và khả năng phải đến đầu tháng 8 mới có thể quay lại tập luyện cùng CLB SLNA, trước khi nghĩ đến việc tái xuất sân cỏ. Sự vắng mặt thủ quân của đội bóng xứ Nghệ thực tế ảnh hưởng không ít đến CLB, nhưng mừng là các cầu thủ trẻ của SLNA vẫn thế chỗ của anh khá ổn. SLNA hiện là đội bóng chưa thủng lưới bàn nào sau 5 vòng đấu liên tiếp và đang đứng đầu bảng với 11 điểm.
Ngoài Văn Khánh, cầu thủ Cao Xuân Thắng của SLNA cũng đang tập hồi phục tại trung tâm PVF vì bị giãn dây chằng. Trong lúc hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đang bị mẻ xương mác nên vẫn chưa thể tập luyện từ hơn 1 tháng qua.

Tin mới